เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 21 กรกฎาคม 2025, 09:44:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คุยเรื่องไอที - เทคโนโลยี (ผู้ดูแล: K€nGja1, chiohoh, nuifish, NOtis)
| | |-+  สื่อดิจิตอลแตะ4.5พันล."3จี"ดันโตกระฉูด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน สื่อดิจิตอลแตะ4.5พันล."3จี"ดันโตกระฉูด  (อ่าน 376 ครั้ง)
siwawut00
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« เมื่อ: วันที่ 27 มกราคม 2013, 20:58:35 »



27 มกราคม 2556 เวลา 13:05 น.

ท้อปสเปซ ชี้มูลค่าตลาดรวมสื่อดิจิตอลแตะ 4,500 ล้านบาท ชี้ 3จี ดันตลาดคึก รถยนต์-ไอที ใช้สื่อออนไลน์มากสุด

นายจักรพันธ์ พวงแก้ว กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจมีเดีย ออนไลน์ บริษัท ท้อปสเปซ (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการธุรกิจการสื่อสารออนไลน์ครบวงจรในประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลค่าตลาดสื่อดิจิตอลในประเทศไทยเติบโตขึ้น คาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนเป็น 4% หรือ 4,500 ล้านบาท ของตลาดโฆษณารวม 1.2 แสนล้านบาท จากปีที่ผ่านมามีสัดส่วนเพียง 2% และเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีเริ่มต้นการเติบโตแบบก้าวกระโดดของสื่อดิจิตอลในประเทศไทย

“สัดส่วนสื่อดิจิตอลในไทยต่ำมาก ปัญหาหลักคือโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่ครอบคลุม ประชาชนเข้าไม่ถึง และความเร็วที่ยังช้าอยู่ แต่ในปีนี้เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น และน่าจะทำให้สื่อดิจิตอลเติบโตมากขึ้น โดยปัจจุบันในสิงคโปร์มีการใช้สื่อดิจิตอลประมาณ 30% ของสื่อโฆษณา ส่วนในอเมริกา ยุโรป และจีน มีถึง 50%” นายจักรพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ การเริ่มต้นให้บริการ 3จี ของประเทศไทยในปีนี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดสื่อดิจิตอลอย่างแน่นอน เนื่องจากการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตจะมีมากขึ้น ทำให้มีการทำโฆษณาผ่านโมบายและแท็บเล็ตเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าตลาดจะมีการเติบโตมากกว่า 40% อีกทั้งแนวโน้มองค์กรต่างๆ ให้ความสำคัญและจัดสรรงบประมาณสื่อดิจิตอลออนไลน์ชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มองค์กรระดับรอง ที่สู้ราคาสื่อทีวีไม่ได้ หรือไม่มีช่วงเวลาในการนำเสนอ ซึ่งกลุ่มสินค้าที่ใช้สื่อดิจิตอลสูง เช่น รถยนต์ ไอที สินค้าอุปโภคบริโภค

สำหรับ ท้อปสเปซ เห็นถึงโอกาสดังกล่าว และได้ใช้จุดเด่นคือสามารถให้บริการได้ครบวงจร ในการคิด วางแผน ผลิต ติดตามผล ปรับปรุงและวัดผล โดยมีลูกค้ารายหลักใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมีช่องทางที่แข็งแกร่ง ทั้งเว็บสนุกดอทคอม ดีลฟิช และแอพพลิเคชัน วีแชท ที่เป็นช่องทางมือถือ โดยตั้งเป้าการเติบโตปีนี้ 40% เท่ากับตลาด โดยมีรายได้ 7% ของตลาดรวมสื่อดิจิตอล

ด้านแนวโน้มการใช้สื่อดิจิตอล เห็นได้ชัดว่าผู้ใช้มีความเข้าใจมากขึ้น โดยช่วงแรกใช้เพื่อสร้างการรับรู้ซึ่งจะเป็นการเพิ่มยอดขายในอนาคต

http://bit.ly/Vfzdv2
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!