เล่าสั้นๆนะ
มีครอบครัวๆนึง เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว และมี ฟรีไวไฟ
ผมใช้เน็ตเขาอยู่ ดูใน 192.168.1.1 มันแค่ 4 เมก เลยถามว่า เน็ตเขาไม่เปลี่ยนให้อีกหรอ
เขาถึงกับงง (สตั้น 3วิ) เขาบอก เมื่อ สามสี่เดือนก่อนเขาเปลี่ยนแพคเกจเป็น 7เมกแล้ว มันยังเป็น 4เมกอยู่เหรอ ผมก็เลยบอกให้โทรไป คอลเซ็นเตอร์ วันแรก ปฏิเสธที่จะทำให้ อ้างว่าอยู่ห่างไกลความเร็วมันไปไม่ถึง(ผมก็เลยคุยให้ บอกว่าจะเปลี่ยนให้) ผ่านไป 4 วัน เหมือนเดิม
จนอีกวัน เขาให้ผมไปดูเน็ตให้ ก็เหมือนเดิมเป็น 4 เมก เขาจึงโทรไปอีกรอบ
พนักงานคนแรก บอกว่าจะเปลี่ยนให้หลังวางสาย
ผ่านไปชั่วโมงกว่า เหมือนเดิม
จึงโทรไปอีกรอบ คราวนี้ก็พูดเหมือนเดิม คนพูดสายด้วยจึงบอกไปว่า "อีกนานป่าว" พนักงานตอบด้วยความไม่พอใจว่า เดียววางสายมันก็จะเปลี่ยนเลยคะ จึงได้ถามชื่อนามสกุลไว้
พอวางสายปุ๊บ เน็ตเปลี่ยนเป็น 7เมก ทันที (ผมรุ้ว่ามันเปลี่ยนอะเปลียนแปบเดียวก็ได้ละ)
เวลาผ่านไป ยังไม่ถึงอาทิต เมื่อวานเนตหลุดทั้งวัน
ผมเช็ค ตอนนี้ ใน เร้าเตอร์ เน็ตเป็น "4 เมกเหมือนเดิม" ทำไมเขาชั่งเอาเปรียบประชาชนแบบนีนะ
ใครใช้เน็ตแพคเกจอะไรก็ควรตรวจสอบดูสม่ำเสมอนะ