เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 27 กรกฎาคม 2025, 13:05:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  มีเรื่องมาเล่าสำหรับการบริการวัวหันสันกำแพง สาขา 3
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน มีเรื่องมาเล่าสำหรับการบริการวัวหันสันกำแพง สาขา 3  (อ่าน 2262 ครั้ง)
เจ็บจุงเบย
ล้านคนเชื่อมั่นในตัวคุณ หรือจะสู้คุณเชื่อมั่นในตัวเองแค่คนเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 09:17:02 »

เมื่อวานนี้ผมได้มีโอกาสไปนั่งดูบอล อาร์เซน่อล - เชลซี และ นอริช ซิตี้ – ลิเวอร์พูล ที่ร้านวัวหันสันกำแพง สาขา3 ใกล้กับตลาดบ้านใหม่ก่อนถึงสะพานใหม่ขาเขาเมืองด้านซ้ายมือคงนึกออกกันนะครับ เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสได้ไปใช้บริการร้านนี้ ผมไปกับพี่วิศวกรและเพื่อนพี่เค้าอีก2คน
แล้วเราก็เข้าไปนั่ง ตัดเข้าเรื่องเลยนะครับ มีเด็กเสริฟคนหนึ่ง น่าจะชื่อ มาย ถ้าจำไม่ผิด ไม่มีมารยาทเอามากๆ เดินไปเดินมาตะโกนข้ามหัวเราไปมีประโยคหนึ่ง จำติดหูเลยตะโกนข้ามโต๊ะเราไปว่า ''มัน.....หาป้อมันหยัง'' ฟังดูแล้วเราเป็นแขกไม่มีความเกรงใจเอาสะเลย แล้วตั้งแต่ผมได้ยินผมก็เริ่มสังเกจพฤติกรรม จนจบฟุตบอล2คู่ ดูแล้วไม่น่าจะเข้าไปทำงานบริการนี้เลย เป็นตัวทำร้านเสียชื่อมากกว่า ผมไม่ได้ว่าร้านไม่ดีนะครับ ทุกอย่างดี แต่ขาดตรงที่เธอคนนี้คนเดียว (ปลาตายตัวเดียว เหม็นทั้งห้อง)แค่มาเล่านะครับ หากใครได้มาอ่านหรือรู้จักเจ้าของก็ฝากบอกให้เค้าอบรมพนักงานบ้างก็แล้วกันครับ หากทำนิสัยอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ลูกค้าไม่กล้าเข้าร้านแน่ เพราะตะโกนด่าไปด่ามาจนไม่รู้ว่าด่าใครโต๊ะใหนพูดกับใครเพื่อนหรือคนอื่น เดี๋ยวลูกค้าจะเข้าใจผิดเอานะครับ
ด้วยความปรารถนาดี
IP : บันทึกการเข้า

"If you want to increase your success rate,double your failure Rate."
ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จมากขึ้นหนึ่งเท่าตัว จงเพิ่มความล้มเหลวเป็นสองเท่าตัว
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 10:40:10 »

ใช่ๆ เคยเจอบ้างไม่นานเท่าใด แต่หันหลังให้ และไม่ถูกพูดข้ามหัว
 เลยไม่ได้สนใจ  สนใจแต่คำจาของเจ้าหล่อน เปิดเผยตัวตนมากไป
(เคยเจอ ไม่ใช่เจอเจ้าตัวนะ เคยไปนั่งร้านนี้ต่างหาก แต่ไปกับใคร ม่ายบอกๆ)
IP : บันทึกการเข้า

city
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 729



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 10:44:59 »

ถ้าเป็นอย่าง จขกท. เจอมา คงจะเป็นการบริการที่ไม่ดีและเสียมารยาทต่อแขกที่มาใช้บริการครับ
IP : บันทึกการเข้า
ลูกหล้า
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 12:07:07 »

มีเรื่องอยากเล่าเหมือนกัน..หลายวันก่อนประมาณวันจันทร์ ถ้าจำไม่ผิดไปร้ายอาเสี่ย  เด็กเสริฟรินเบียร์ให้แบบล้นแก้วฟองเบียร์หกแมะๆๆๆเลยตอนแรกนึกว่าเป็นแก้วแรกแต่แก้วต่อไปก็เหมือนเดิมหรือเขารินไม่เป็นก็ไม่รู้นะผมว่าน่าจะรู้..มันทำให้เสียความรู้สึกเด็กเสริฟก็มีหลายคนแต่ไม่ค่อยบริการหรือผมมีเพื่อนผู้หญิงไปหลายคนมีผู้ชายผมคนเดียว....หรือเราไม่ได้สั่งเบียร์ที่มีคนเชียร์ก็ไม่แน่ใจได้...ที่จริงไปเพราะต้องการบรรยากาศและการบริการ....ทุกท่านคิดเหมือนผมไหม...ถ้าคิดจะกินธรรมดาซื้อมากินเองดีกว่า....อยากให้ทางร้ายปรับปรุงพัฒนาเด็กเสริฟด้วยถึงจะมีประเภทสองแต่บริการดีก็โอเคนะ
IP : บันทึกการเข้า
บินก
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 704



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 12:08:35 »

ใกล้บ้านเลย หมายตาไว้ แต่ยังบ่ได้ไปลองนั่ง
IP : บันทึกการเข้า
Chiangrai2012
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 13:35:41 »

เด็กเสริฟ เป็นงานต้อยต่ำ ถูกดูถูกเหยียดหยาม ดูแคลน
กินเสร็จทิปซักบาทเคยเจียดให้บ้างหรือปล่าว

อะไร ๆ ก็ระบายที่เด็กเสริฟ พูดจาแทะโลม จะเอาไปเป็นเมียถ้าเล่นด้วย

เด็กเสริฟมีเงินเดือนไม๊ ท่าทางจะหารายได้เอาเองจากทิป

สิทธิความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน แต่เด็กเสริฟเป็นพวกชั้นสอง
ไม่ให้เกียติความเป็นมนุษย์ ไม่พอใจก็ตะคอก

ผมว่าอภัยให้เถอะครับ คงโดนมาเย๊อะแหละ หลอกว่าจะเลี้ยง
พอได้เสร็จก็ทิ้ง เป็นใครก็อยากระบายแหละ น่าสงสารเด็กพวกนี้
ถ้าเค้ามีโอกาสที่ดีกว่านี้คงไม่มาเป็นให้ คนมาบ่นอะไรหรอกครับ
IP : บันทึกการเข้า
เจ็บจุงเบย
ล้านคนเชื่อมั่นในตัวคุณ หรือจะสู้คุณเชื่อมั่นในตัวเองแค่คนเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 14:25:43 »

เด็กเสริฟ เป็นงานต้อยต่ำ ถูกดูถูกเหยียดหยาม ดูแคลน
กินเสร็จทิปซักบาทเคยเจียดให้บ้างหรือปล่าว

อะไร ๆ ก็ระบายที่เด็กเสริฟ พูดจาแทะโลม จะเอาไปเป็นเมียถ้าเล่นด้วย

เด็กเสริฟมีเงินเดือนไม๊ ท่าทางจะหารายได้เอาเองจากทิป

สิทธิความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน แต่เด็กเสริฟเป็นพวกชั้นสอง
ไม่ให้เกียติความเป็นมนุษย์ ไม่พอใจก็ตะคอก

ผมว่าอภัยให้เถอะครับ คงโดนมาเย๊อะแหละ หลอกว่าจะเลี้ยง
พอได้เสร็จก็ทิ้ง เป็นใครก็อยากระบายแหละ น่าสงสารเด็กพวกนี้
ถ้าเค้ามีโอกาสที่ดีกว่านี้คงไม่มาเป็นให้ คนมาบ่นอะไรหรอกครับ
เพราะอย่างนี้ไงเรื่องอย่างนี้ถึงเิกิดขึ้นเกือบทุกที่ เพราะว่าคนเราแบ่งชนชั้นกันไง สำหรับผมไม่เคยแบ่งชนชั้นกับใคร ที่มาเล่าคือเล่าตามเนื้อผ้าว่ามันไม่ควร หากเราแบ่งชนชั้นกันคนที่ถูกแบ่งก็จะมีปมด้อยติดตัวไปตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นถ้าเราต้อนรับดีบริการดีและกันเองลูกค้าก็คงไม่มีใครมานั่งบ่น แถมยังได้รู้จักพูดคุยกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย สำหรับคนชอบแบ่งชนชั้นนั้นก็อยู่ในจิตใต้สำนึกของคนบางกลุ่มเท่านั้นแหล่ะ ชอบมองว่าตนดีกว่าเหนือกว่าหน้าที่การงานดีกว่า แต่หาได้คิดไม่ว่าคนทุกคนในโลกไม่ว่าจะสูงต่ำดำขาว ก็กินข้าวเหมือนกัน ไม่ได้แบ่งแยกว่าคนที่ต้อยต่ำทางสังคมกว่าต้องกินหญ้า เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับชนชั้น มันเป็นเรื่องความรับผิดชอบกับการงานที่ที่เราได้ลงมือทำมากกว่า ว่าเราได้ทำได้ดีแค่ใหน ปล.คนเราไม่ควรแบ่งชนชั้นนะครับ
IP : บันทึกการเข้า

"If you want to increase your success rate,double your failure Rate."
ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จมากขึ้นหนึ่งเท่าตัว จงเพิ่มความล้มเหลวเป็นสองเท่าตัว
Tossapol
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,920


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 16:25:59 »

  ใครมีหน้าที่อะไร ควรทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด   เด็กเสริฟมีหน้าที่เป็นบริกร ก็ควรให้การบริการแก่แขกอย่างดีที่สุด พูดจาอ่อนหวาน กิริยาสุภาพ แขกไปใครมาก็รัก สิ่งที่ตามมาก็คือสินน้ำใจ "ทริป" และการมาใช้บริการของร้านอย่างสม่ำเสมอ  ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันครับ 
             
IP : บันทึกการเข้า
Paul@CR
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,757


- หาหัวใจให้เจอ ก็เป็นสุข -


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 16:32:29 »

มีเรื่องอยากเล่าเหมือนกัน..หลายวันก่อนประมาณวันจันทร์ ถ้าจำไม่ผิดไปร้ายอาเสี่ย  เด็กเสริฟรินเบียร์ให้แบบล้นแก้วฟองเบียร์หกแมะๆๆๆเลยตอนแรกนึกว่าเป็นแก้วแรกแต่แก้วต่อไปก็เหมือนเดิมหรือเขารินไม่เป็นก็ไม่รู้นะผมว่าน่าจะรู้..มันทำให้เสียความรู้สึกเด็กเสริฟก็มีหลายคนแต่ไม่ค่อยบริการหรือผมมีเพื่อนผู้หญิงไปหลายคนมีผู้ชายผมคนเดียว....หรือเราไม่ได้สั่งเบียร์ที่มีคนเชียร์ก็ไม่แน่ใจได้...ที่จริงไปเพราะต้องการบรรยากาศและการบริการ....ทุกท่านคิดเหมือนผมไหม...ถ้าคิดจะกินธรรมดาซื้อมากินเองดีกว่า....อยากให้ทางร้ายปรับปรุงพัฒนาเด็กเสริฟด้วยถึงจะมีประเภทสองแต่บริการดีก็โอเคนะ

เป็นเทคนิคการขายครับท่าน  เจ้าของร้านจะบอกเด็กเสิร์ฟ หรือถ้าไม่บอก เด็กก็บอกต่อ ๆ กันมา
เป็นทุกร้านครับที่รินเบียร์  หรือโซดา+น้ำล้นแก้ว เพราะถ้าล้นก็หมดเร็ว หมดเร็วก็สั่งใหม่เพิ่ม สั่งเพิ่มร้านก็ได้ตังเพิ่ม เป็นทุกร้านครับ ยิ่งตอนเราเมา เราไม่ได้สนใจ หรือคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อยๆ ไป
IP : บันทึกการเข้า

..ยุคนี้มันไม่มีใครเห็นแก่บ้านเมืองจริงๆ หร­อก..เกล้าผมอยากรู้นัก มีใครคิดถึงเรื่องของแ­ผ่นดินกันบ้าง..  - ขุนรองปลัดชูฯ -
60RADIO
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807

60RADIO


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 20:27:58 »

เคยไปนานแล้ว มีคนหนึ่ง น่าจะชื่อแอ๋วอายุเยอะแล้ว หัวค่ำดีๆอยู่แต่ดึกๆเริ่มเมาเปลี่ยนไปเลย ผมเคยโดนเหยียบเท้าด้วย คือชีเมาแล้วหลุด ไม่รู้ว่ายังอยู่ไหม
IP : บันทึกการเข้า

60RADIO 79/243 หมู่ 22 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
ติดตั้ง ระบบFire Alarm, GPS ติดตามรถ, ซ่อมกล่อง ECU, วิทยุสื่อสาร, กล้องวงจรปิด และ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในอาคาร
Phone&line; 089 556 3228
pongsiwa
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 21:19:34 »

ผมว่านะ ร้านไหนหรือเด็กคนไหนบริการไม่ดี  หรือบกพร่องอะไร ไปคุยกับเจ้าของร้านตรงๆดีกว่า มาลงอย่างนี้ บางทีเจ้าของร้านไม่รู้ ว่าร้านตนเองมีปัญหาอะไร  จะเป็นการไปดิสเครดิตของร้านมากกว่า  ผมว่าเจ้าของร้านคนไหนถ้ารู้ว่าร้านตัวเอง มีข้อบกพร่องอะไร 90% ต้องแก้ไข ถ้าไม่อยากเจ๊ง  แต่ทุกร้านก็มีข้อบกพร่องทุกร้าน  ยังไม่เคยเจอร้านไหนที่perfect 100%  เพียงแต่ว่าความบกพร่องนั้นรับได้รึเปล่า ถ้ารับไม่ได้ผมว่า คุยกับเจ้าของร้านเลย  ถ้าเขาไม่อยากเจ๊ง คงรับฟังอยู่แล้ว ส่วนเด็กเสริฟก็อย่างว่าครับ 100พ่อ1000แม่ คนเราคิดไม่เหมือนกัน บางทีก็ไม่ให้เกรียติแขกเกินไป  ถ้าร้านไหนดีก็อยู่ได้  ร้านไหนไม่ดีก็อยู่ไม่ได้  บางทีเจ้าของร้านก็รู้ว่าเด็กตนเองบริการอย่างไร  แต่ก็ไม่ปรับปรุง นานไปก็เจ๊งเอง แต่ก็เห็นใจเจ้าของร้าน บางทีไม่รู้ว่าลูกค้าคิดยังไง  ถ้าอยากให้ร้านปรับปรุง  ควรไปคุยกับเจ้าของเลยครับ  เขาจะได้รู้ปัญหา
IP : บันทึกการเข้า
ตาต้อม
ผู้ดูแลบอร์ด
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,564


รับสร้างบ่อปลาแฟนซีคาร์ฟ สระว่ายน้ำราคาประหยัด


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 21:46:48 »

มีเรื่องอยากเล่าเหมือนกัน..หลายวันก่อนประมาณวันจันทร์ ถ้าจำไม่ผิดไปร้ายอาเสี่ย  เด็กเสริฟรินเบียร์ให้แบบล้นแก้วฟองเบียร์หกแมะๆๆๆเลยตอนแรกนึกว่าเป็นแก้วแรกแต่แก้วต่อไปก็เหมือนเดิมหรือเขารินไม่เป็นก็ไม่รู้นะผมว่าน่าจะรู้..มันทำให้เสียความรู้สึกเด็กเสริฟก็มีหลายคนแต่ไม่ค่อยบริการหรือผมมีเพื่อนผู้หญิงไปหลายคนมีผู้ชายผมคนเดียว....หรือเราไม่ได้สั่งเบียร์ที่มีคนเชียร์ก็ไม่แน่ใจได้...ที่จริงไปเพราะต้องการบรรยากาศและการบริการ....ทุกท่านคิดเหมือนผมไหม...ถ้าคิดจะกินธรรมดาซื้อมากินเองดีกว่า....อยากให้ทางร้ายปรับปรุงพัฒนาเด็กเสริฟด้วยถึงจะมีประเภทสองแต่บริการดีก็โอเคนะ

เป็นเทคนิคการขายครับท่าน  เจ้าของร้านจะบอกเด็กเสิร์ฟ หรือถ้าไม่บอก เด็กก็บอกต่อ ๆ กันมา
เป็นทุกร้านครับที่รินเบียร์  หรือโซดา+น้ำล้นแก้ว เพราะถ้าล้นก็หมดเร็ว หมดเร็วก็สั่งใหม่เพิ่ม สั่งเพิ่มร้านก็ได้ตังเพิ่ม เป็นทุกร้านครับ ยิ่งตอนเราเมา เราไม่ได้สนใจ หรือคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อยๆ ไป

ขออนุญาตชี้แจง ไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้นะครับ
แต่อยากอธิบายว่า ที่ท่านบอกว่ามันเป็นเทคนิกการขายที่รินเบียร์ หรือน้ำและโซดาล้นแก้วเนี่ย
ตามความเป็นจริง มันคงไม่ได้ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ซักกี่บาทหรอกครับ
ล้นสิบครั้งมันจะได้น้ำได้เนื้อ ได้ยอดเพิ่มขึ้นซักเท่าไหร่เชียว
มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก อคติไปนิดนึงนะผมว่า
คนทำร้านอาหารร้านเหล้า เป้าหมายในใจก็คือ ทำอย่างไรให้ลูกค้าชอบ
เพราะฉะนั้น การเอาใจลูกค้าคือประเด็นสำคัญครับ คงไม่มีใครอยากฆ่าตัวตายด้วยวิธีมักง่ายแบบนี้แน่ๆ
เหนื่อยนะครับ การทำร้านอาหารเนี่ย ต้องอดทน ต้องใจเย็น ต้องยอม สารพัด
ไม่มีใครรู้ใครหรอกครับ ไม่ใช่แค่เอาใจแขกเอาใจลูกค้า บุคลากรในร้านนี่ยิ่งต้องเอาใจมากกว่าซะอีก อยากให้มองหลายๆมุมดู  ไม่เหลือบ่ากว่าแรงจริงๆ เราก็แค่เตือนครับ
แล้วก็ภาวนาต่อไปว่าให้เค้าเข้าใจในสิ่งที่เราบอกเค้า
เพราะถ้าเค้างอน ลาออกขึ้นมากระทันหัน กรรมก็ตกกับเจ้าของร้านในทันที แลบลิ้น
เวลาไปเที่ยว ก็เผื่อใจไว้บ้างนะครับ  มันไม่มีอะไรเต็มร้อยแน่ๆ
แต่ถึงยังไง ร้านทุกร้าน ก็ต้องหวังพึ่งลูกค้าทั้งนั้นแหละครับ
ไม่มีคุณ เราก็ตายหยังเขียด.......
IP : บันทึกการเข้า

ณฐมน Aquarium รับสร้างบ่อปลาคาร์ฟ ตู้ปลา ระบบกรอง  080-8099866,083-7655542
  กด > https://www.facebook.com/NathamonAquarium
รับสร้างสระว่ายน้ำ ราคาประหยัด น้ำตกหินเทียม ไม้เทียม บ้านโครงสร้างเหล็ก
Raygan
raygan
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 718


MISSION FOR THE SPECIAL ONE


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 23:06:22 »

ถ้า
เด็ก
คน
นั้น
เป็น
ชาย
คง
โดน
ลูกค้า
จัด
แน่
คอนเฟิร์ม
IP : บันทึกการเข้า

เมื่อไหร่ที่อยู่ใกล้เธอ ฉันรู้สึกราวกับเคลิ้มไป
ไม่เป็นตัวเองไม่เหมือนเคย
แต่พอเธอห่างหายไป คิดจะลืมยังไม่ได้เลย
ทำไมต้องเป็น(เธอ)ไม่เข้าใจ

ชีวิตต้องมาเปลี่ยนไป เพราะรักเธอ
LaKKu
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 273



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2012, 00:52:08 »

ผมไปกินร้านไหนบ่อยๆ(มีประจำหลายร้านมาก)ผมให้ทิปหมดแหละแต่อยู่ที่หน้าตาด้วย อิอิ ก่อเลยมีคนรู้จักเยอะคับ ชวนกินด้วยกันให้หมด....แต่ร้านที่ จขกท พูดถึงผมจะไม่ไปอีกคับ(ไม่บอกเหตุผลนะคับ)
IP : บันทึกการเข้า

...................................................
...................................................
nicky629
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,881



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2012, 05:31:18 »

ทิปก่อนนั่ง วิธีนี้บริการสุดใจเลย ไม่เชื่อลองดู ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
super2
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


สารเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับเครื่องยนต์ superII gold nano


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2012, 07:53:18 »

เจ้าของร้านต้องลงมาดูหน่อยแล้วละครับอย่างนี้..
IP : บันทึกการเข้า

รถยนต์อันเป็นที่รักของคุณกำลังต้องการสิ่งนี้อยู่ราคาไม่แพงอย่างที่คิดสนใจโท 084-3680844 อยู่ในเมืองส่งถึงที่ครับไม่คิดค่าส่ง
wizard
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2012, 07:54:35 »

ส่วนใหญ่ผมจะไปทานกับครอบครัว....ถ้าเด็กเสริฟพูดดี บริการดีเอาใจใส่ดี...เมียผมเองยังเป็นคนสะกิดให้ทิปน้องเค้าเลย.... แลบลิ้น
IP : บันทึกการเข้า
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,601


♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2012, 08:52:09 »

จากที่อ่านก็เข้าใจนะคะ เคยเจอเหมือนกันแต่ไม่ใช่ร้านนี้ การตะโกนข้ามหัวแขกมันเป็นกริยาที่ไม่สมควรนะ
เข้าใจว่าอาจจะเจออะไรร้ายๆมา แต่ควรจะเก็บเอาไปพูดกันหลังร้านดีมั้ย ควบคุมตัวเองหน่อยอย่าให้ใครได้ว่า
ว่าเป็นผู้หญิงอย่างว่า ยิ่งมาแสดงอารมณ์ให้แขกเห็นเขาก็ยิ่งเข้าใจว่าด้อย ยิ่งทำให้ดูต้อยต่ำ ความจริงมันเป็นอาชีพปกติมากเลย พนักงานเสริฟน่ะ
พนักงานเสริฟควรจะมีความสำรวมบ้าง ยิ้มเก่ง พูดเพราะ ลูกค้าตรึม ใครมีเพื่อนหรือเป็นพนักงานเสริฟทำตามนี้นะคะรับรองทิปเพียบ  ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

Paul@CR
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,757


- หาหัวใจให้เจอ ก็เป็นสุข -


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2012, 09:10:08 »

มีเรื่องอยากเล่าเหมือนกัน..หลายวันก่อนประมาณวันจันทร์ ถ้าจำไม่ผิดไปร้ายอาเสี่ย  เด็กเสริฟรินเบียร์ให้แบบล้นแก้วฟองเบียร์หกแมะๆๆๆเลยตอนแรกนึกว่าเป็นแก้วแรกแต่แก้วต่อไปก็เหมือนเดิมหรือเขารินไม่เป็นก็ไม่รู้นะผมว่าน่าจะรู้..มันทำให้เสียความรู้สึกเด็กเสริฟก็มีหลายคนแต่ไม่ค่อยบริการหรือผมมีเพื่อนผู้หญิงไปหลายคนมีผู้ชายผมคนเดียว....หรือเราไม่ได้สั่งเบียร์ที่มีคนเชียร์ก็ไม่แน่ใจได้...ที่จริงไปเพราะต้องการบรรยากาศและการบริการ....ทุกท่านคิดเหมือนผมไหม...ถ้าคิดจะกินธรรมดาซื้อมากินเองดีกว่า....อยากให้ทางร้ายปรับปรุงพัฒนาเด็กเสริฟด้วยถึงจะมีประเภทสองแต่บริการดีก็โอเคนะ

เป็นเทคนิคการขายครับท่าน  เจ้าของร้านจะบอกเด็กเสิร์ฟ หรือถ้าไม่บอก เด็กก็บอกต่อ ๆ กันมา
เป็นทุกร้านครับที่รินเบียร์  หรือโซดา+น้ำล้นแก้ว เพราะถ้าล้นก็หมดเร็ว หมดเร็วก็สั่งใหม่เพิ่ม สั่งเพิ่มร้านก็ได้ตังเพิ่ม เป็นทุกร้านครับ ยิ่งตอนเราเมา เราไม่ได้สนใจ หรือคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อยๆ ไป

ขออนุญาตชี้แจง ไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้นะครับ
แต่อยากอธิบายว่า ที่ท่านบอกว่ามันเป็นเทคนิกการขายที่รินเบียร์ หรือน้ำและโซดาล้นแก้วเนี่ย
ตามความเป็นจริง มันคงไม่ได้ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ซักกี่บาทหรอกครับ
ล้นสิบครั้งมันจะได้น้ำได้เนื้อ ได้ยอดเพิ่มขึ้นซักเท่าไหร่เชียว
มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก อคติไปนิดนึงนะผมว่า
คนทำร้านอาหารร้านเหล้า เป้าหมายในใจก็คือ ทำอย่างไรให้ลูกค้าชอบ
เพราะฉะนั้น การเอาใจลูกค้าคือประเด็นสำคัญครับ คงไม่มีใครอยากฆ่าตัวตายด้วยวิธีมักง่ายแบบนี้แน่ๆ
เหนื่อยนะครับ การทำร้านอาหารเนี่ย ต้องอดทน ต้องใจเย็น ต้องยอม สารพัด
ไม่มีใครรู้ใครหรอกครับ ไม่ใช่แค่เอาใจแขกเอาใจลูกค้า บุคลากรในร้านนี่ยิ่งต้องเอาใจมากกว่าซะอีก อยากให้มองหลายๆมุมดู  ไม่เหลือบ่ากว่าแรงจริงๆ เราก็แค่เตือนครับ
แล้วก็ภาวนาต่อไปว่าให้เค้าเข้าใจในสิ่งที่เราบอกเค้า
เพราะถ้าเค้างอน ลาออกขึ้นมากระทันหัน กรรมก็ตกกับเจ้าของร้านในทันที แลบลิ้น
เวลาไปเที่ยว ก็เผื่อใจไว้บ้างนะครับ  มันไม่มีอะไรเต็มร้อยแน่ๆ
แต่ถึงยังไง ร้านทุกร้าน ก็ต้องหวังพึ่งลูกค้าทั้งนั้นแหละครับ
ไม่มีคุณ เราก็ตายหยังเขียด.......


ต้องขออภัยนะครับถ้าคิดว่าอคติ และขออนุญาตเจ้าของกระทู้ที่นอกเรื่อง
อาจเป็นเพราะอคติจริงมั้ง แต่ที่พูดมาจากประสบการณ์ตรง
เพราะเคยได้มีประสบการณ์ในการเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารส่งตัวเองเรียนอยู่พักหนึ่ง
ร้านอาหารค่อนข้างมีชื่อที่เชียงใหม่ แต่ก่อนอยู่หน้าอำเภอ เดี๋ยวนี้ย้ายไปวังสิงห์คำเจ้าของเป็นนักร้องหญิงดังระดับประเทศ
เจ้าของร้านเขาบอกเองเลย ถึงแม้จะไม่ได้กระตุ้นยอดขายอะไรมากมาอย่างท่านว่าก็จริง แต่หลายทีมันก็เยอะอยู่
ไม่ใช่จะมีเฉพาะแค่นี้หรอก ถ้าลูกค้าเมา มั่วบิลเลย เราท่านทั้งหลายที่เที่ยวดึก ๆ เมา ๆ กันมาก ๆ โดยเฉพาะเวลาไปกับเพื่อนชายทั้งนั้น เวลาเช็คบิลไม่มีใครมานั่งคิดเงินจากบิลหรอก ไม่เชื่อลองดูสักครั้งสิครับ รับรองมีเกินแน่นอน
-- ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจเป็นเฉพาะร้านที่ผมเจอเท่านั้นนะครับ ร้านอื่นอาจไม่ใช้
ก็อยากแชร์ประสบการณ์ อาจไม่ถูกใจใครทั้งหมด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้
ด้วยความเคารพ
IP : บันทึกการเข้า

..ยุคนี้มันไม่มีใครเห็นแก่บ้านเมืองจริงๆ หร­อก..เกล้าผมอยากรู้นัก มีใครคิดถึงเรื่องของแ­ผ่นดินกันบ้าง..  - ขุนรองปลัดชูฯ -
ลูกหล้า
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2012, 01:11:34 »

เป็นความจริงอยู่มากเพราะส่วนมากเราๆๆท่านชายไม่ค่อยสนใจหรอกว่าเขาคิดอย่างไรก็เคยเจอหลายครั้งอยู่เหมือนกันแต่เวลาเมาแล้วมันมักใจกว้าง..ซึ่งตรงกับกลยุทธของเขาให้เขาด้วยเสน่หามากกว่านะ ....แต่ที่ติงแค่เรื่องการบริการเท่านั้นเองไม่ได้มีอคติหรือแบ่งชนชั้นหรอก....ผมว่าดีเสียอีกที่เขาสามารถหาเงินส่งตัวเองเรียนได้นับว่าสุดยอด ยิงฟันยิ้ม มีหลายที่ที่ไปใช้บริการ ซึ้งในการบริการของเด็กเสริฟมาก เช่นร้านกุ้งเต้นหนองปึ้ง ใครได้ไปมีอยู่หลายคนที่บริการดีไม่ถือต้ว..มินิจัง ;Dคงรู้จักกันดี ประทับใจมากกว่า ...เมื่อก่อนที่วัวหันสันกำแพงหนองปึ้งที่อยู่ฝั่งตะวันออก ก็มีน้องเมย์  ปัจจุบันกลับมาทำที่เดิมที่ตรงข้ามกันเพิ่งไปมาและได้เจอน้องเมย์ ก็ทักทายดีบริการดีให้ความเป็นกันเองไม่ถือเนื้อถือตัว..อะไรประมาณนี้ ทุกคนมีความเสมอภาคกันดีก็ว่าดี ไม่ดีก็น่าจะปรับปรุงก็แค่นี้มิได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่นครับพี่น้อง จุมพิต จุมพิต
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!