|
|
|
|
|
Chiangrai2012
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 13:35:41 » |
|
เด็กเสริฟ เป็นงานต้อยต่ำ ถูกดูถูกเหยียดหยาม ดูแคลน กินเสร็จทิปซักบาทเคยเจียดให้บ้างหรือปล่าว
อะไร ๆ ก็ระบายที่เด็กเสริฟ พูดจาแทะโลม จะเอาไปเป็นเมียถ้าเล่นด้วย
เด็กเสริฟมีเงินเดือนไม๊ ท่าทางจะหารายได้เอาเองจากทิป
สิทธิความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน แต่เด็กเสริฟเป็นพวกชั้นสอง ไม่ให้เกียติความเป็นมนุษย์ ไม่พอใจก็ตะคอก
ผมว่าอภัยให้เถอะครับ คงโดนมาเย๊อะแหละ หลอกว่าจะเลี้ยง พอได้เสร็จก็ทิ้ง เป็นใครก็อยากระบายแหละ น่าสงสารเด็กพวกนี้ ถ้าเค้ามีโอกาสที่ดีกว่านี้คงไม่มาเป็นให้ คนมาบ่นอะไรหรอกครับ
|
|
|
|
|
|
Paul@CR
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,757

- หาหัวใจให้เจอ ก็เป็นสุข -
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2012, 16:32:29 » |
|
มีเรื่องอยากเล่าเหมือนกัน..หลายวันก่อนประมาณวันจันทร์ ถ้าจำไม่ผิดไปร้ายอาเสี่ย เด็กเสริฟรินเบียร์ให้แบบล้นแก้วฟองเบียร์หกแมะๆๆๆเลยตอนแรกนึกว่าเป็นแก้วแรกแต่แก้วต่อไปก็เหมือนเดิมหรือเขารินไม่เป็นก็ไม่รู้นะผมว่าน่าจะรู้..มันทำให้เสียความรู้สึกเด็กเสริฟก็มีหลายคนแต่ไม่ค่อยบริการหรือผมมีเพื่อนผู้หญิงไปหลายคนมีผู้ชายผมคนเดียว....หรือเราไม่ได้สั่งเบียร์ที่มีคนเชียร์ก็ไม่แน่ใจได้...ที่จริงไปเพราะต้องการบรรยากาศและการบริการ....ทุกท่านคิดเหมือนผมไหม...ถ้าคิดจะกินธรรมดาซื้อมากินเองดีกว่า....อยากให้ทางร้ายปรับปรุงพัฒนาเด็กเสริฟด้วยถึงจะมีประเภทสองแต่บริการดีก็โอเคนะ
เป็นเทคนิคการขายครับท่าน เจ้าของร้านจะบอกเด็กเสิร์ฟ หรือถ้าไม่บอก เด็กก็บอกต่อ ๆ กันมา เป็นทุกร้านครับที่รินเบียร์ หรือโซดา+น้ำล้นแก้ว เพราะถ้าล้นก็หมดเร็ว หมดเร็วก็สั่งใหม่เพิ่ม สั่งเพิ่มร้านก็ได้ตังเพิ่ม เป็นทุกร้านครับ ยิ่งตอนเราเมา เราไม่ได้สนใจ หรือคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อยๆ ไป
|
..ยุคนี้มันไม่มีใครเห็นแก่บ้านเมืองจริงๆ หรอก..เกล้าผมอยากรู้นัก มีใครคิดถึงเรื่องของแผ่นดินกันบ้าง.. - ขุนรองปลัดชูฯ -
|
|
|
|
|
|
|
|
nicky629
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,881

|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2012, 05:31:18 » |
|
|
|
|
|
|
|
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท

ออฟไลน์
กระทู้: 2,601

♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2012, 08:52:09 » |
|
จากที่อ่านก็เข้าใจนะคะ เคยเจอเหมือนกันแต่ไม่ใช่ร้านนี้ การตะโกนข้ามหัวแขกมันเป็นกริยาที่ไม่สมควรนะ เข้าใจว่าอาจจะเจออะไรร้ายๆมา แต่ควรจะเก็บเอาไปพูดกันหลังร้านดีมั้ย ควบคุมตัวเองหน่อยอย่าให้ใครได้ว่า ว่าเป็นผู้หญิงอย่างว่า ยิ่งมาแสดงอารมณ์ให้แขกเห็นเขาก็ยิ่งเข้าใจว่าด้อย ยิ่งทำให้ดูต้อยต่ำ ความจริงมันเป็นอาชีพปกติมากเลย พนักงานเสริฟน่ะ พนักงานเสริฟควรจะมีความสำรวมบ้าง ยิ้มเก่ง พูดเพราะ ลูกค้าตรึม ใครมีเพื่อนหรือเป็นพนักงานเสริฟทำตามนี้นะคะรับรองทิปเพียบ 
|
|
|
|
Paul@CR
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,757

- หาหัวใจให้เจอ ก็เป็นสุข -
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2012, 09:10:08 » |
|
มีเรื่องอยากเล่าเหมือนกัน..หลายวันก่อนประมาณวันจันทร์ ถ้าจำไม่ผิดไปร้ายอาเสี่ย เด็กเสริฟรินเบียร์ให้แบบล้นแก้วฟองเบียร์หกแมะๆๆๆเลยตอนแรกนึกว่าเป็นแก้วแรกแต่แก้วต่อไปก็เหมือนเดิมหรือเขารินไม่เป็นก็ไม่รู้นะผมว่าน่าจะรู้..มันทำให้เสียความรู้สึกเด็กเสริฟก็มีหลายคนแต่ไม่ค่อยบริการหรือผมมีเพื่อนผู้หญิงไปหลายคนมีผู้ชายผมคนเดียว....หรือเราไม่ได้สั่งเบียร์ที่มีคนเชียร์ก็ไม่แน่ใจได้...ที่จริงไปเพราะต้องการบรรยากาศและการบริการ....ทุกท่านคิดเหมือนผมไหม...ถ้าคิดจะกินธรรมดาซื้อมากินเองดีกว่า....อยากให้ทางร้ายปรับปรุงพัฒนาเด็กเสริฟด้วยถึงจะมีประเภทสองแต่บริการดีก็โอเคนะ
เป็นเทคนิคการขายครับท่าน เจ้าของร้านจะบอกเด็กเสิร์ฟ หรือถ้าไม่บอก เด็กก็บอกต่อ ๆ กันมา เป็นทุกร้านครับที่รินเบียร์ หรือโซดา+น้ำล้นแก้ว เพราะถ้าล้นก็หมดเร็ว หมดเร็วก็สั่งใหม่เพิ่ม สั่งเพิ่มร้านก็ได้ตังเพิ่ม เป็นทุกร้านครับ ยิ่งตอนเราเมา เราไม่ได้สนใจ หรือคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อยๆ ไป ขออนุญาตชี้แจง ไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้นะครับ แต่อยากอธิบายว่า ที่ท่านบอกว่ามันเป็นเทคนิกการขายที่รินเบียร์ หรือน้ำและโซดาล้นแก้วเนี่ย ตามความเป็นจริง มันคงไม่ได้ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ซักกี่บาทหรอกครับ ล้นสิบครั้งมันจะได้น้ำได้เนื้อ ได้ยอดเพิ่มขึ้นซักเท่าไหร่เชียว มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก อคติไปนิดนึงนะผมว่า คนทำร้านอาหารร้านเหล้า เป้าหมายในใจก็คือ ทำอย่างไรให้ลูกค้าชอบ เพราะฉะนั้น การเอาใจลูกค้าคือประเด็นสำคัญครับ คงไม่มีใครอยากฆ่าตัวตายด้วยวิธีมักง่ายแบบนี้แน่ๆ เหนื่อยนะครับ การทำร้านอาหารเนี่ย ต้องอดทน ต้องใจเย็น ต้องยอม สารพัด ไม่มีใครรู้ใครหรอกครับ ไม่ใช่แค่เอาใจแขกเอาใจลูกค้า บุคลากรในร้านนี่ยิ่งต้องเอาใจมากกว่าซะอีก อยากให้มองหลายๆมุมดู ไม่เหลือบ่ากว่าแรงจริงๆ เราก็แค่เตือนครับ แล้วก็ภาวนาต่อไปว่าให้เค้าเข้าใจในสิ่งที่เราบอกเค้า เพราะถ้าเค้างอน ลาออกขึ้นมากระทันหัน กรรมก็ตกกับเจ้าของร้านในทันที  เวลาไปเที่ยว ก็เผื่อใจไว้บ้างนะครับ มันไม่มีอะไรเต็มร้อยแน่ๆ แต่ถึงยังไง ร้านทุกร้าน ก็ต้องหวังพึ่งลูกค้าทั้งนั้นแหละครับ ไม่มีคุณ เราก็ตายหยังเขียด.......
ต้องขออภัยนะครับถ้าคิดว่าอคติ และขออนุญาตเจ้าของกระทู้ที่นอกเรื่อง อาจเป็นเพราะอคติจริงมั้ง แต่ที่พูดมาจากประสบการณ์ตรง เพราะเคยได้มีประสบการณ์ในการเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารส่งตัวเองเรียนอยู่พักหนึ่ง ร้านอาหารค่อนข้างมีชื่อที่เชียงใหม่ แต่ก่อนอยู่หน้าอำเภอ เดี๋ยวนี้ย้ายไปวังสิงห์คำเจ้าของเป็นนักร้องหญิงดังระดับประเทศ เจ้าของร้านเขาบอกเองเลย ถึงแม้จะไม่ได้กระตุ้นยอดขายอะไรมากมาอย่างท่านว่าก็จริง แต่หลายทีมันก็เยอะอยู่ ไม่ใช่จะมีเฉพาะแค่นี้หรอก ถ้าลูกค้าเมา มั่วบิลเลย เราท่านทั้งหลายที่เที่ยวดึก ๆ เมา ๆ กันมาก ๆ โดยเฉพาะเวลาไปกับเพื่อนชายทั้งนั้น เวลาเช็คบิลไม่มีใครมานั่งคิดเงินจากบิลหรอก ไม่เชื่อลองดูสักครั้งสิครับ รับรองมีเกินแน่นอน -- ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจเป็นเฉพาะร้านที่ผมเจอเท่านั้นนะครับ ร้านอื่นอาจไม่ใช้ ก็อยากแชร์ประสบการณ์ อาจไม่ถูกใจใครทั้งหมด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยความเคารพ
|
..ยุคนี้มันไม่มีใครเห็นแก่บ้านเมืองจริงๆ หรอก..เกล้าผมอยากรู้นัก มีใครคิดถึงเรื่องของแผ่นดินกันบ้าง.. - ขุนรองปลัดชูฯ -
|
|
|
|