เสนอแนะมาได้นะครับ...เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุง
//////////////////
อยากให้ลองดู เนื้อหาโฆษณา เนื้อหาที่จูงใจ โน้มน้าวใจ
โดยเฉพาะลูกหลานเยาวชนไทย ที่ยังขาดวุฒิภาวะ...จะได้เท่าทัน
ซึ่งโลกยุคปัจจุบันเป็นโลก ที่หาเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ การสื่อสาร ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือปัจจุบัน เพราะทุกคน ล้วน ต้องสื่อสาร แต่เพื่อประโยชน์ อะไร ?
/////////////////////
ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นและเป็นสิ่งย้ำเตือนให้เรารู้จักกับ สื่อ คือ
1.”ใคร” ผลิตเนื้อหาสื่อนั้น?
2.เขาใช้ “เทคนิค/วิธีการใด” ในการดึงดูดความสนใจของฉัน?
3.เป็นไปได้อย่างไรที่คนต่างจากฉันถึงตีความ/เข้าใจความหมายสื่อแตกต่างกัน?
4. สื่อได้นำเสนอค่านิยม วิถีชีวิต มุมมองความคิดใด ที่ทำให้เรายอมรับ?
5.เนื้อหาสื่อนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร
และพึงระลึกเสมอว่า
1.เนื้อหาสื่อทั้งหมดล้วนถูกสร้างขึ้น
2.เนื้อหาสื่อล้วนถูกสร้างโดยใช้ภาษาสร้างสรรค์ ภายใต้กฎ หลักเกณฑ์ที่แตกต่างกัน
3.เนื้อหาสื่อเดียวกันแต่คนจะมีประสบการณ์(รับรู้ความหมาย) แตกต่างกัน
4.สื่อล้วนปลูกฝังค่านิยม มุมมองความคิดบางอย่างเสมอ
5.เนื้อหาสื่อถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแสวงหา
ผลประโยชน์ กำไร หรืออำนาจเสมอ