เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 กรกฎาคม 2025, 10:08:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  อยากรู้ว่าถนนคอนกรีตมันดีกว่าถนนดำยังไงคะ???
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน อยากรู้ว่าถนนคอนกรีตมันดีกว่าถนนดำยังไงคะ???  (อ่าน 7921 ครั้ง)
Ammyama
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 355



« เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 01:05:30 »

อันเนื่องมาจากช่วงนี้มีการทำถนนหลายจุดเหลือเกินซึ่งทำให้เกิดปัญหาการจราจรมากมาย
เลยขอรบกวนถามแบบคนไม่มีความรู้ด้านนี้ว่า

"ถนนคอนกรีตมีข้อดีกว่าถนนยางมะตอยยังไงบ้างคะ??? ฮืม ฮืม"

เพราะจากที่ได้วิ่งเส้นก่อนขึ้นสะพานน้ำกกเข้าเมือง
รู้สึกว่ามันเป็นคลื่นๆ ขรุขระ ไม่สมูทเอาซะเลย
เหมือนขับรถเข้าหมู่บ้านต่างอำเภอไม่ใช่เข้าเมือง
และสงสัยมากกกว่าจะเปลี่ยนทำไมในเมื่อของเก่าก็ยังดีอยู่
ท่านผู้รู้ช่วยตอบข้อสงสัยให้หน่อยนะคะ ที่ถามเพราะไม่รู้จริงๆ
ส่วนผู้ที่จะผรุสวาทว่าโน่นนี่นั่น ไม่อยากให้พัฒนาเชียงราย
ขอความกรุณาเปลี่ยนไปกระทู้อื่นนะคะ
เจตนาแค่อยากรู้ ไม่ได้อยากว่าร้ายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใดๆ
ขอบคุณค่ะ
IP : บันทึกการเข้า

นุชจรินทร์  085-1071555  ^_____^
พรมตัวหนอน+ผ้าขนหนูนาโนฯ+ผ้าห่มนุ่มนิ่ม
☆ขออภัย☆แม่ค้างดไปขายที่ถนนคนเดิน&ม่วนแล้วนะคะ★
♥คุณลูกค้าสั่งซื้อได้ทางโทรศัพท์/line ค่ะ♥
Line ID : aalover_zeng
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 02:59:59 »

อยากรู้ ก็ต้องหาคำตอบ
ก่อนอื่น ต้องเข้าใจ เนื้อหาของคำว่า   ถนนคอนกรีต  กับ  ถนนดำ  ก่อนครับ
คอนกรีต  มีปูน เหล็กเส้น หล่อเป็นแผ่นถนน วางแนบบนดินพื้นบดอัด
ถนนดำ คือ ถนนลาดยางมะตอย เปลี่ยนภาพคอนกรีตบรรทัดบน เป็นแผ่นยางดำนี่ดู
               (คือ พื้นบดอัด แล้วลงหิน ราดด้วยน้ำยางดำแอสฟัลส์)
คอนกรีต ถ้าไม่ใช่สเปคเมืองนอก ที่ต้องวัดระดับน้ำกันไปทุกแผ่นคอนกรีตที่วางต่อกัน
มันจะเรียบและมีความรู้สึกน้อยกว่าที่เมืองไทย สูงต่างกันแค่นิดเดียว เรานั่งรถก็รู้สึกว่า
มันไม่ราบเรียบ นี่ล่ะสเปคเมืองไทย งานเสร็จส่งงานทันสภาพพอใช้ได้ ก็จบแล้ว
ยางมะตอย ต้องทำระดับรองพื้นราบเรียบเป็นระยะทางยาว เมื่อลาดยางแล้ว เรานั่งรถ
ก็จะรู้สึกว่ามันเรียบยาว ไม่ขุรขระ แต่รับน้ำหนักเกินพิกัดไม่ได้
คอนกรีต แข็งแรงทนทาน รับน้ำหนัก(เกิน)ได้ ถนนพัง คือ แผ่นถนนแตกหัก ซ่อมยกแผ่น แต่ส่วนมาก ก็เอาปูนมาลง หรือเอายางมะตอยมาปะพอใช้ได้
ยางมะตอย ยืดหยุ่น รับน้ำหนักเกินไม่ได้ ยิ่งอากาศร้อนจะออกอาการ แผ่นถนนปลิ้น
สังเกตุมีหลายที่ ที่มีรถบรรทุกหนักวิ่งผ่านซิครับ จะเป็นร่องรูปล้อเป็นทาง
เลยไม่ค่อยนิยมใช้ในทางหลักๆ ใช้เส้นทางรองตามชุมชนหมู่บ้าน เพราะรถใหญ่คง
ไม่ค่อยเข้ามาวิ่งประจำ....แต่พอมีโครงการที่ดิน รถดินวิ่งเข้าออก ถนนพัง นั่นคือตัวอย่าง
.....ทีนี้ คงพอเข้าใจบ้างนะครับ....
(มีบางบรรทัด พาดพิงหน่วยงานนิดๆ เพื่อเน้นให้เกิดความเข้าใจ อย่าว่ากัน)
IP : บันทึกการเข้า

porridge
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 643


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 09:00:43 »

อยากรู้ ก็ต้องหาคำตอบ
ก่อนอื่น ต้องเข้าใจ เนื้อหาของคำว่า   ถนนคอนกรีต  กับ  ถนนดำ  ก่อนครับ
คอนกรีต  มีปูน เหล็กเส้น หล่อเป็นแผ่นถนน วางแนบบนดินพื้นบดอัด
ถนนดำ คือ ถนนลาดยางมะตอย เปลี่ยนภาพคอนกรีตบรรทัดบน เป็นแผ่นยางดำนี่ดู
               (คือ พื้นบดอัด แล้วลงหิน ราดด้วยน้ำยางดำแอสฟัลส์)
คอนกรีต ถ้าไม่ใช่สเปคเมืองนอก ที่ต้องวัดระดับน้ำกันไปทุกแผ่นคอนกรีตที่วางต่อกัน
มันจะเรียบและมีความรู้สึกน้อยกว่าที่เมืองไทย สูงต่างกันแค่นิดเดียว เรานั่งรถก็รู้สึกว่า
มันไม่ราบเรียบ นี่ล่ะสเปคเมืองไทย งานเสร็จส่งงานทันสภาพพอใช้ได้ ก็จบแล้ว
ยางมะตอย ต้องทำระดับรองพื้นราบเรียบเป็นระยะทางยาว เมื่อลาดยางแล้ว เรานั่งรถ
ก็จะรู้สึกว่ามันเรียบยาว ไม่ขุรขระ แต่รับน้ำหนักเกินพิกัดไม่ได้
คอนกรีต แข็งแรงทนทาน รับน้ำหนัก(เกิน)ได้ ถนนพัง คือ แผ่นถนนแตกหัก ซ่อมยกแผ่น แต่ส่วนมาก ก็เอาปูนมาลง หรือเอายางมะตอยมาปะพอใช้ได้
ยางมะตอย ยืดหยุ่น รับน้ำหนักเกินไม่ได้ ยิ่งอากาศร้อนจะออกอาการ แผ่นถนนปลิ้น
สังเกตุมีหลายที่ ที่มีรถบรรทุกหนักวิ่งผ่านซิครับ จะเป็นร่องรูปล้อเป็นทาง
เลยไม่ค่อยนิยมใช้ในทางหลักๆ ใช้เส้นทางรองตามชุมชนหมู่บ้าน เพราะรถใหญ่คง
ไม่ค่อยเข้ามาวิ่งประจำ....แต่พอมีโครงการที่ดิน รถดินวิ่งเข้าออก ถนนพัง นั่นคือตัวอย่าง
.....ทีนี้ คงพอเข้าใจบ้างนะครับ....
(มีบางบรรทัด พาดพิงหน่วยงานนิดๆ เพื่อเน้นให้เกิดความเข้าใจ อย่าว่ากัน)
ขอความรู้เพิ่มเติมครับน้าโด้ ไอ้ถนนคอนกรีตนี่มันใช้วัสดุเดียวกับเขื่อนคอ นก รีต
หรือเปล่า ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
อ็อด หมูน้อย....
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,621



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 09:05:08 »

สำหรับผม  คอนกรีต  ทนกว่า รับน้ำหนักได้เยอะกว่า ถนนดำ ยิงฟันยิ้ม

ส่วนอื่นๆ ไม่ทราบ รอท่านอื่น ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดังกราฟ มีขึ้นและมีลงเสมอ จงอยู่ด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง
Paul@CR
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,757


- หาหัวใจให้เจอ ก็เป็นสุข -


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 09:16:22 »

คอนกรีตจะให้ความแข็งแรง อายุการใช้งานนานกว่าแอสฟัลท์ (ยางมะตอย) ทำให้ไม่ต้องรื้อทำใหม่ หรือปะผุบ่อย ๆ ทั้งนี้หมายถึงถ้าทำอย่างถูกสเปคนะครับ
ส่วนข้อเสียของคอนกรีตก็คือ มันค่อนข้างกระด้าง ไม่ค่อยซับแรงเหมือนยางมะตอย
อีกอย่าง ถนนคอนกรีตต้องมีรอยต่อระหว่างแผ่นเพื่อให้คอนกรีตได้ขยายตัวเมื่อมีความร้อนสะสมจะได้ไม่แตกเป็นกะบิ แล้วไอ้เจ้ารอยต่อที่ว่านี่แหละ มันทำให้ผู้ขับขี่รำคาญ เพราะมันจะกระเด้งกระดอน กระแทกกระทั้น กระตุกกระตัก ไม่เป็นที่สบอารมณ์ของผู้ใช้รถใช้ถนน
ปกติถนนคอนกรีตอัดแรงมักจะใช้กับทางร่วมทางแยก หรือสะพาน เพราะต้องรองรับปริมาณการใช้ที่มากกว่าเส้นทางตรง จึงต้องการความทนทานเป็นพิเศษ
ถนนปกติที่ปูด้วยคอนกรีตที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาก็มีที่แพร่ครับ เส้นทางจากแพร่ไปเด่นชัย คอนกรีตทั้งนั้น แข็งแรงทนทาน แต่ว่ากระเทือนก้นชะมัด
เอาน่า..ถือว่าช่วยกันทน ๆ ไปซักพัก จะได้ไม่ต้องรื้อไม่ต้องทำกันบ่อยให้รถติดเหมือนตอนนี้ครับ
IP : บันทึกการเข้า

..ยุคนี้มันไม่มีใครเห็นแก่บ้านเมืองจริงๆ หร­อก..เกล้าผมอยากรู้นัก มีใครคิดถึงเรื่องของแ­ผ่นดินกันบ้าง..  - ขุนรองปลัดชูฯ -
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 09:23:07 »

..........ลบเนื้อหาตัวเองออก เปลืองเนื้อที่การอ่าน.............
ขอความรู้เพิ่มเติมครับน้าโด้ ไอ้ถนนคอนกรีตนี่มันใช้วัสดุเดียวกับเขื่อนคอ นก รีต
หรือเปล่า ยิงฟันยิ้ม
...คำว่า คอนกรีต ก็บอกอยู่แล้ว เนื้อวัสดุเดียวกัน เพียงแต่ต่างกันที่อัตราส่วนผสม
แบบว่า ปูนมาก ทรายน้อย หรือ เหล็กเส้นใหญ่เล็ก ตามโครงสร้าง การออกแบบนะครับ
-ถนน ทำตามแบบ เป็นแผ่นคอนกรีตต่อๆกันไป มีรอยต่อ ที่เขาเอายางมะตอยมาอัดเป็นเส้นๆ
แต่พอมันเกิดความสูงต่าง ฐานรองพื้นมันยุบตัว แผ่นถนนคอนกรีตก็เกิดลูกระนาด
ซึ่งไม่เหมือนที่ กทม อันนั้น ข้างใต้แผ่นคอนกรีต
ดินบดอัด มันไหลละลายไปกับสายน้ำใต้ดินของ กทม  เลยสุ่มเสี่ยงแผ่นถนนยุบแบบต่างประเทศ
(ไทยเราก็ไม่น้อยหน้าเขานะครับ)
-เขื่อน ต้องมีการคำนวณ ตามรูปร่างภูเขาสองฟาก ไม่พอ ต้องคำนวณตามปริมาณน้ำกักเก็บด้วยครับ
แล้วออกแบบกำแพงคอนกรีต ให้ยันแรงดันมหาศาลเหล่านั้น ความหนาของกำแพงก็สร้างกำแพงคอนกรีตซ้อนๆกันไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นแท่งคอนกรีตยักษ์(สันเขื่อน)...
ในรายละเอียดคงต้องไปคลิกลุงกู๋ หาอ่านความเป็นมา ลำดับการก่อสร้างของแต่ล่ะเขื่อนเอานะครับ..
...อ่านมากรู้มาก  แล้วนำมาตอบเผื่อแผ่ ให้คนไม่รู้ เหมือนได้ทำบุญทำทาน...วิทยาทาน..
IP : บันทึกการเข้า

Ammyama
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 355



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 09:26:02 »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ค่ะ ยิ้มกว้างๆ
ถ้าผู้รับเหมาทำตามสเปคตอนประมูลงานคงดีกว่านี้เนอะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

นุชจรินทร์  085-1071555  ^_____^
พรมตัวหนอน+ผ้าขนหนูนาโนฯ+ผ้าห่มนุ่มนิ่ม
☆ขออภัย☆แม่ค้างดไปขายที่ถนนคนเดิน&ม่วนแล้วนะคะ★
♥คุณลูกค้าสั่งซื้อได้ทางโทรศัพท์/line ค่ะ♥
Line ID : aalover_zeng
eaktime
บ่าวเจียงฮาย
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 376


เสือขาวลงเขา


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 10:14:23 »

   ถนนแอสฟัล หรือยางมะตอย คุณสมบัติมีความยืดหยุ่นดี
ถนนคอนกรีตคุณสมบัติไม่ยืดหยุ่น ราคาก่อสร้า้ง แพงกว่า ถนนแอสฟัล
   จะเห็นว่าถนนคอนกรีตจะถูกสร้า้งแทนที่ถนนยางแอสฟัลตามแยกต่างๆเท่านั้น เพราะคุณสมบัติของยางแอสฟัลมีความยืดหยุ่นถูกออกแบบมาเพื่อรับน้ำหนักบรรทุกผ่านไม่สามารถรับน้ำหนักบรรทุกอยู่กับที่ได้ เมื่อตามแยกต่างๆมีการหยุดรถกรณีรถบรรทุกขนาดใหญ่มีน้ำหนักมากด้วยความยืดหยุ่นของพื้นผิวถนนทำให้พื้นผิวถนนถนนเกิดคลื่น(สังเกตุได้ตามทางแยกต่างๆ)
   ถนนคอนกรีตมีคุณสมบัติไม่ยืดหยุ่นจึงถูกออกแบบเพื่อแก้ไขปัญหาถนนเป็นคลื่น โดยออกแบบให้มีความหนาพอที่จะรับน้ำหนักบรรทุกอยู่กับที่ได้ โดยจะมีความหนาอยู่ที่25 ถึง30 เซนติเมตร จะหนากว่าถนนคอนกรีตตามในซอยในชุมชนต่างๆ
พื้นผิวของถนนคอนกรีตจะมีความขลุขละมากว่าถนนยางแอสฟัล เมื่อถึงทางแยกความแร็วของรถที่ถูกลดลงก็ไม่อาจรูสึกได้มากเท่าไหร่ครับ
 *นักศึกษาcru*
                                                                                    (คนบนถนนเชียงรายครับ)
IP : บันทึกการเข้า

คนเมือง 100 %
คนเชียงราย1000%
แมวเมียวๆแมวเมี๊ยวๆ
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 584



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 11:33:29 »

ได้ความรู้เพิ่ม
IP : บันทึกการเข้า

Kontae_ki
อนาคต..เราสร้างเองได้
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


ลูกชาวนา 100%


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 12:30:09 »



ถ้าทำตามสเป็ค รับรอบว่า ถนนคอนกรีตอ่ะ ทนกว่ามาก
IP : บันทึกการเข้า

decha606
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 13:04:55 »

ถนนอะไรก็ได้ ถ้าวัสดุ 100% แต่ถ้าทำ 100 บาท ได้ถนน 10 บาท ต่อให้โคตรคอนกรีตก็พัง???
IP : บันทึกการเข้า

โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 13:08:31 »

.. ถ้าตามสเปค คอนกรีตใช้งานได้ยาวนานกว่า เรื่องทรุดเป็นหลุมหรือแอ่ง เท่าที่เคยเจอไม่มีนะ ฝนตกน้ำซึมได้เร็วด้วย ถนนแห้งเร็ว แต่ราคาค่าก่อสร้างแพงกว่าถนนราดยาง ยางรถยนต์เมื่อวิ่งบนคอนกรีตจะสึกเร็วกว่าทางราดยาง และยางมะตอยบ้านเรานี่มันเป็นยางมะตอยร้อน เค้าว่าเกรดต่ำสุดแล้วนะ เมืองนอกยางมะตอยเค้าใช้คนละอย่างกะเรายางมะตอยเย็นหรือไงเนี่ย จำได้ตอนเรียนเพื่อนเคยเอามารายงานหน้าชั้น
IP : บันทึกการเข้า
♥ idogpom ♥(บุคคลไปทั่ว)
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,147


อินเตอร์เน็ตความเร็วศูนย์ HS7UUP


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 14:29:53 »

เห็นเขาว่า ถนนคอนกรีตมันกินยางรถยนต์ทำให้ยางนอกสึกเร็วจริงมั๊ยครับ  ขยิบตา
IP : บันทึกการเข้า
dekdee2516
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 17:18:37 »

คอนกรีต ทำเสร็จ เขาจะกวาดให้ผิวหยาบ ไม่ลื่นเวลาฝนตกรับ
IP : บันทึกการเข้า
ยาวเยียด
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 17:32:04 »


 มีคนถามเหมือนกัน ไมมันไม่เรียบ ก็เลยตอบเดี๋ยวรถเยียบทุกๆวันมันก็เรียบไปเอง  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

เรา...แสวงหาฝั่ง.....คือ.....นิพพาน..
Down_Hill
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 17:36:48 »

ผมชอบถนน ดำครับ มันขับนุ่มกว่าเยอะ เสียอย่างเดียวพังง่ายเกิน  ถนนประเทศอื่นเค้าพังกันแบบบ้านเราหรือเปล่าครับพังทั้งสาย
IP : บันทึกการเข้า

©®*
cr-nettech ltd.,part.
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,877



« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 18:42:40 »


ขอความรู้เพิ่มเติมครับน้าโด้ ไอ้ถนนคอนกรีตนี่มันใช้วัสดุเดียวกับเขื่อนคอ นก รีต
หรือเปล่า ยิงฟันยิ้ม

อ่านว่า  คอน - กีด ไม่ใช่ คอ - นก - รีด  จะบ้าเหรอท่าน โกรธ โกรธ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

noom@hotmail.com
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,125



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 20:26:14 »


ขอความรู้เพิ่มเติมครับน้าโด้ ไอ้ถนนคอนกรีตนี่มันใช้วัสดุเดียวกับเขื่อนคอ นก รีต
หรือเปล่า ยิงฟันยิ้ม

อ่านว่า  คอน - กีด ไม่ใช่ คอ - นก - รีด  จะบ้าเหรอท่าน โกรธ โกรธ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
เล่นเอาซะ ฮา เลย นะก๊าบบบบบบ
IP : บันทึกการเข้า

อย่างน้อยก็ได้ช่วยกันทำ เชียงรายเมืองน่าอยู่

http://www.facebook.com/noom.chiangrai.thailand

 Just Do It
@เชียงแสน
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,358


..ทุกลมหายใจคือการเปลี่ยนแปลง..


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2012, 20:29:12 »

  ถนนแอสฟัล หรือยางมะตอย คุณสมบัติมีความยืดหยุ่นดี
ถนนคอนกรีตคุณสมบัติไม่ยืดหยุ่น ราคาก่อสร้า้ง แพงกว่า ถนนแอสฟัล
   จะเห็นว่าถนนคอนกรีตจะถูกสร้า้งแทนที่ถนนยางแอสฟัลตามแยกต่างๆเท่านั้น เพราะคุณสมบัติของยางแอสฟัลมีความยืดหยุ่นถูกออกแบบมาเพื่อรับน้ำหนักบรรทุกผ่านไม่สามารถรับน้ำหนักบรรทุกอยู่กับที่ได้ เมื่อตามแยกต่างๆมีการหยุดรถกรณีรถบรรทุกขนาดใหญ่มีน้ำหนักมากด้วยความยืดหยุ่นของพื้นผิวถนนทำให้พื้นผิวถนนถนนเกิดคลื่น(สังเกตุได้ตามทางแยกต่างๆ)
   ถนนคอนกรีตมีคุณสมบัติไม่ยืดหยุ่นจึงถูกออกแบบเพื่อแก้ไขปัญหาถนนเป็นคลื่น โดยออกแบบให้มีความหนาพอที่จะรับน้ำหนักบรรทุกอยู่กับที่ได้ โดยจะมีความหนาอยู่ที่25 ถึง30 เซนติเมตร จะหนากว่าถนนคอนกรีตตามในซอยในชุมชนต่างๆ
พื้นผิวของถนนคอนกรีตจะมีความขลุขละมากว่าถนนยางแอสฟัล เมื่อถึงทางแยกความแร็วของรถที่ถูกลดลงก็ไม่อาจรูสึกได้มากเท่าไหร่ครับ
 *นักศึกษาcru*
                                                                                    (คนบนถนนเชียงรายครับ)


..ผมก็ทราบมาแบบนี้ครับ...
IP : บันทึกการเข้า
salee
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 616


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 28 สิงหาคม 2012, 08:15:17 »


 มีคนถามเหมือนกัน ไมมันไม่เรียบ ก็เลยตอบเดี๋ยวรถเยียบทุกๆวันมันก็เรียบไปเอง  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
+1
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!