เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 กรกฎาคม 2025, 06:24:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  มอเตอร์เวย์ เชียงใหม่-เชียงราย/ รถไฟเชียงใหม่ -เชียงราย เราได้หรือเสีย หรือ winwin
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] พิมพ์
ผู้เขียน มอเตอร์เวย์ เชียงใหม่-เชียงราย/ รถไฟเชียงใหม่ -เชียงราย เราได้หรือเสีย หรือ winwin  (อ่าน 5429 ครั้ง)
E29AJW
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 391


ไม่ชอบเอาเปรียบใคร..และ..ไม่ชอบให้ใคร..เอาเปรียบ


« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 20 เมษายน 2012, 16:33:03 »

ถ้าจะทำอะไรแล้ว ไม่โกงประเทศชาติ ไม่เอื้อประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้องก็คงจะดี  ภาษีคนไทยทั้งประเทศนะครับ..



ตามนี้ครับ..     http://www.youtube.com/watch?v=4gdE68D4VQs
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 20 เมษายน 2012, 16:39:12 โดย E29AJW » IP : บันทึกการเข้า

[url=http://image.ohozaa.com/show.php?id=4d3f17b75b4dae864585942877a202
ohio888
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 20 เมษายน 2012, 16:56:26 »

คนไทยหัวอ่อนถูกปลูกฝังไว้ในหัวว่านักการเมืองโกงกิน หารู้ไม่ว่า ข้าราชการประจำนั้นเป็นปลิงสูบเลือดอีกตัวหนึ่งที่ถูกพูดถึงเสมอมา คนที่บ่นว่าน้ำมันแพงอยากถามว่ารู้ใหมไคร control ปตท.อยู่ แม้แต่รัฐบาลก็แตะไม่ได้ "คน"ที่เขาเอาออกมาแปรรูปนั้นก็เพราะเขาต้องการสลายการคอรัปชั่นมนหมู่ข้าราชการไทย แล้วที่ว่ากู้ๆไม่ดีนั้น ต้องดูว่ากู้แล้วมีศักยภาพในการใช้หนี้หรือไม่ ไม่งั้นเราก็คงไม่มีรถไฟฟ้าได้ใช้กันหรอก หากไม่กู้ หรือเราอาจมีรถไฟฟ้ามาชียงใหม่แล้วหากทหารไม่(หรือไครสั่ง)ออกมารัฐประหารจนประเทศชาติป่นปี้ชิบหายขนาดนี้
IP : บันทึกการเข้า

อย่าคลั่งชาติจนมากไป
ประเทศไทยยังมีขอทาน
(อย่าโลกสวย)
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 21 เมษายน 2012, 11:47:31 »

คนไทยหัวอ่อนถูกปลูกฝังไว้ในหัวว่านักการเมืองโกงกิน หารู้ไม่ว่า ข้าราชการประจำนั้นเป็นปลิงสูบเลือดอีกตัวหนึ่งที่ถูกพูดถึงเสมอมา คนที่บ่นว่าน้ำมันแพงอยากถามว่ารู้ใหมไคร control ปตท.อยู่ แม้แต่รัฐบาลก็แตะไม่ได้ "คน"ที่เขาเอาออกมาแปรรูปนั้นก็เพราะเขาต้องการสลายการคอรัปชั่นมนหมู่ข้าราชการไทย แล้วที่ว่ากู้ๆไม่ดีนั้น ต้องดูว่ากู้แล้วมีศักยภาพในการใช้หนี้หรือไม่ ไม่งั้นเราก็คงไม่มีรถไฟฟ้าได้ใช้กันหรอก หากไม่กู้ หรือเราอาจมีรถไฟฟ้ามาชียงใหม่แล้วหากทหารไม่(หรือไครสั่ง)ออกมารัฐประหารจนประเทศชาติป่นปี้ชิบหายขนาดนี้
..งานพัฒนาประเทศ ทำตามนโยบายรัฐ เจ้ากระทรวง บางทีก็เริ่มจากท้องถิ่นต้องการ
แต่มันมีไอ้สามสิบเปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ต้นทาง...แล้วจะเหลือมาทำปลายทางเท่าไร?
ดูแนวความคิดของ อจ เฉลิมชัย ตามที่พูดไว้ล่าสุดนี่ซิครับ
http://www.youtube.com/watch?v=HsTX5nhII60&feature=share
IP : บันทึกการเข้า

ohio888
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 21 เมษายน 2012, 12:50:48 »

คนไทยหัวอ่อนถูกปลูกฝังไว้ในหัวว่านักการเมืองโกงกิน หารู้ไม่ว่า ข้าราชการประจำนั้นเป็นปลิงสูบเลือดอีกตัวหนึ่งที่ถูกพูดถึงเสมอมา คนที่บ่นว่าน้ำมันแพงอยากถามว่ารู้ใหมไคร control ปตท.อยู่ แม้แต่รัฐบาลก็แตะไม่ได้ "คน"ที่เขาเอาออกมาแปรรูปนั้นก็เพราะเขาต้องการสลายการคอรัปชั่นมนหมู่ข้าราชการไทย แล้วที่ว่ากู้ๆไม่ดีนั้น ต้องดูว่ากู้แล้วมีศักยภาพในการใช้หนี้หรือไม่ ไม่งั้นเราก็คงไม่มีรถไฟฟ้าได้ใช้กันหรอก หากไม่กู้ หรือเราอาจมีรถไฟฟ้ามาชียงใหม่แล้วหากทหารไม่(หรือไครสั่ง)ออกมารัฐประหารจนประเทศชาติป่นปี้ชิบหายขนาดนี้
..งานพัฒนาประเทศ ทำตามนโยบายรัฐ เจ้ากระทรวง บางทีก็เริ่มจากท้องถิ่นต้องการ
แต่มันมีไอ้สามสิบเปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ต้นทาง...แล้วจะเหลือมาทำปลายทางเท่าไร?
ดูแนวความคิดของ อจ เฉลิมชัย ตามที่พูดไว้ล่าสุดนี่ซิครับ
http://www.youtube.com/watch?v=HsTX5nhII60&feature=share
ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีเหลือถึงปลายทางมาเป็นเวลา 60 กว่าปี ในหมู่ข้าราชการเองก็ 30% โครงการย่อย เล็กๆ น้อยๆ บางที่ 40%

เท่าที่เห็นบ้านเมืองเจริญ เหลือการพัฒนาเป็นรูปธรรมก็ยุดมีรถไฟฟ้า สนามบิน กองทุนหมู่บ้าน สวนโลก โอทอป ผมว่าเขาก็กินกันแต่ไครมีปัญญาทำให้บ้านเมืองเจริญและประชากรมีผลผลิตหรือโครงการมีผลผลิตเป็นบวก และโตด้วยตนเองอย่างยั่งยืน

ความคิดมันเฉือนกันนิดเดียว กับคำว่า corruption
corruption ก้าวหน้า
corruption เจ๊งพินาศ

เรามีทางเลือกไม่มาก และผมไม่เถียงว่าไม่โกงไม่กินกัน

IP : บันทึกการเข้า

อย่าคลั่งชาติจนมากไป
ประเทศไทยยังมีขอทาน
(อย่าโลกสวย)
HARLEY DAVIDSON
BIKER
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,536


HARLEY DAVIDSON & MERCEDES BENZ


« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 21 เมษายน 2012, 13:04:22 »

แถวที่บ้านผมเค้าเรียกว่า โครงการเคาะกะลา ให้..............ดีใจ  แล้วก็หายเงียบไปในกลีบเมฆ
แต่เท่าที่เห็นเขาก็ทำได้จริงนะครับ อย่างวงแหวนหลายวงในเชียงใหม่ อุโมงค์ลอดทางแยกเชียงใหม่ สวนโลก ปราบยาเสพติด รถไฟลอยฟ้า 30 บาทรักษาฯ กองทุนหมู่บ้าน กองทุนนักเรียนนอก รถไฟฟ้าใต้ดิน สนามบินสุวรรณภูมิ หากเขาทำไม่ได้จริงหลังจากครบวาระค่อยเรียกโครงการกะโหลกกะลาดีใหม แล้วถ้าเขาทำได้จริงพร้อมออกมาขอโทษเขาใหมครับ
น่าคิดครับ
IP : บันทึกการเข้า

ขาดแคลนเงินตรา  แต่งชุดนักศึกษามาหาพี่
สุขใดไหนจะเท่า เมื่อล้วงกระเป๋าแล้วเจอตังค์
TEE888
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2012, 13:15:15 »

งบคงไม่ค่อยมีคับเพราะรัฐบาลชุดก่อนก่อหนี้ไว่เยอะ
IP : บันทึกการเข้า

รับจองตั๋วเครื่องบิน ภายในประเทศและต่างประเทศ จองโรงแรม ต่างประเทศ ทัวร์ต่างประเทศ 053-655255 www.korea-thai.com
ohio888
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 25 เมษายน 2012, 01:09:37 »

ถนนอยากให้ทำดีๆ เพราะทุกวันนี้แคบและอันตราย บางแห่งมืดไม่มีไฟ
IP : บันทึกการเข้า

อย่าคลั่งชาติจนมากไป
ประเทศไทยยังมีขอทาน
(อย่าโลกสวย)
FanClub
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 25 เมษายน 2012, 16:22:59 »

ทำ ทำไม มอร์เตอร์เวย์
ทำทางรถไฟ เชียงใหม่-เชียงราย ดีกว่าเสียอีก
ต้นทุนต่ำ คุ้ม กว่าเป็นไหน ๆ
ถ้าไม่คิดว่า จะโกงบ้านโกงเมืองได้กี่บาท จากการทำถนน นะ
IP : บันทึกการเข้า
tfgc2007
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,873


สมบัติพญามังราย ต้องรักษาไว้


« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 26 เมษายน 2012, 14:19:16 »

แค่คิดทำ ก็ OK. แล้ว ดีกว่า พวกที่ไม่คิด แล้วคอยแต่ด่า และ ว่าคนคนอื่นโกง
IP : บันทึกการเข้า

รักษ์กำเมือง....ร่วมส่งเสริมละอ่อนเหนือ อู้กำเมือง....
เชียงรายสถาปนิก'97 รับ ออกแบบ เขียนแบบบ้าน อาคาร รับบริหารงานก่อสร้างและงานระบบทุกประเภท ตรวจสอบอาคาร โดยสามัญวิศวกร สามัญสถาปนิก และ จป.วิชาชีพ
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #29 เมื่อ: วันที่ 26 เมษายน 2012, 19:24:33 »

คมนาคม  ทล.เล็งเปลี่ยนแนวมอเตอร์เวย์

ทล.เล็งเปลี่ยนแนวมอเตอร์เวย์
วันอังคารที่ 24 เมษายน 2012 เวลา 12:02 น.    กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ    อสังหา REAL
ทล.เล็งปรับแนวมอเตอร์เวย์เส้นทางเชียงราย-เชียงใหม่ รับเปิดท่าเรือเชียงแสน 2 และสะพานข้ามโขงแห่งที่4  เชียงของ-ห้วยทราย หวังร่นระยะทางและเลี่ยงผลกระทบชุมชน ส่วนช่วงหาดใหญ่-ด่านสะเดา ชายแดนมาเลเซีย รอลุ้นงบประมาณปี2556 กว่า 5 หมื่นล้านบาท เพื่อเปิดประตูการค้าเพิ่มรองรับเออีซีภาคใต้
 นายวันชัย  ภาคลักษณ์  อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าได้เร่งรัดให้บริษัทที่ปรึกษาดำเนินการทบทวนผลการศึกษาความเหมาะสมในโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์โดยเฉพาะเส้นทางสำคัญ ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดการค้าเสรีอาเซียนที่จะเริ่มอย่างเป็นทางการในปี 2558 นี้ ซึ่งในส่วนของทล.ต้องการให้มอเตอร์เวย์มีส่วนสร้างรายได้ให้กับประเทศจากการใช้บริการซึ่งจะเกิดรายรับจากการจัดเก็บค่าใช้บริการในแต่ละเส้นทาง
 โดยเฉพาะเส้นทางหลัก ๆ คือ ในพื้นที่ภาคเหนือตามที่ทล.มีแผนดำเนินการในเส้นทางเชียงราย-เชียงใหม่เพื่อจะรองรับการเปิดท่าเรือเชียงแสนแห่งที่ 2 ซึ่งได้เริ่มให้บริการแล้วและเปิดสะพานข้ามโขงแห่งที่ 4(เชียงของ-ห้วยทราย) ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยโครงการมอเตอร์เวย์เส้นทางเชียงใหม่-เชียงรายตามที่ภาคเอกชนพื้นที่ภาคเหนือนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)สัญจรพิจารณาเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2555 ที่ผ่านมาจะต้องมีการทบทวนผลการศึกษาใหม่
 "เส้นทางนี้ได้เคยมีการศึกษามาแล้วตั้งแต่ปี 2549 โดยองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่นหรือไจก้า ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงจากเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่-เชียงราย ถือเป็นเส้นทางเพื่อชี้นำการกระจายความเจริญความเจริญไปสู่ภูมิภาค โดยจะเชื่อมโยงภาคเหนือสู่สี่เหลี่ยมเศรษฐกิจไทย ลาว พม่า และจีนตอนใต้ รูปแบบ 4 ช่องจราจร ซึ่งตามผลการศึกษาเดิมระยะทางเกือบ 200 กิโลเมตรใช้งบประมาณการลงทุนประมาณ 50,000 ล้านบาท ต้องเวนคืนที่ดินกว่า 6,000 ไร่ คิดเป็นเงินกว่า 1,000 ล้านบาท แต่ปัจจุบันความเจริญในพื้นที่มีมากขึ้นกว่าช่วงเริ่มต้นศึกษาโครงการ จึงมีความจำเป็นและเกิดความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ  เนื่องจากรูปแบบเดิมที่ศึกษาระยะทางยาวมากเกินไปจึงน่าจะร่นระยะทางให้สั้นลงและปรับแนวบางช่วงเพื่อเลี่ยงชุมชนคาดว่าจะลดงบประมาณได้อีก"
 อธิบดีกรมทางหลวงกล่าวอีกว่าส่วนโครงการมอเตอร์เวย์ช่วงหาดใหญ่-ด่านสะเดา(ชายแดนมาเลเซีย)ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นประตูการค้าเพิ่มและรองรับการเปิดการค้าเสรีอาเซียนโซนพื้นที่ภาคใต้ของไทย เพื่อรองรับการจราจรที่แออัดในถนนกาญจนวนิช ซึ่งเป็นถนนสายหลักสายเดียวจากหาดใหญ่ไปยังด่านสะเดาที่เชื่อมโยงกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งต้องรอลุ้นงบประมาณปี 2556 จากรัฐบาลดำเนินโครงการดังกล่าวโดยปีนี้ทล.ได้ขออนุมัติงบประมาณ 30 ล้านบาทเพื่อทบทวนผลการศึกษาความเหมาะสม
 "มอเตอร์เวย์สายนี้จะลดจุดตัดสำคัญ 3 จุด ในอำเภอหาดใหญ่ ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา และที่ด่านสะเดา เพื่อให้รถใช้ความเร็วได้สม่ำเสมอ เหมาะสำหรับการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไทยและมาเลเซียผ่านด่านสะเดา จุดเริ่มต้นโครงการอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ไปสิ้นสุดที่ด่านสะเดาติดกับชายแดนประเทศมาเลเซีย มีทั้งส่วนที่เป็นถนนระดับพื้นและทางยกระดับ เขตทางกว้าง 70 เมตร ทิศทางไป-กลับฝั่งละ 2 ช่องจราจร โดยมีแนวเส้นทางเชื่อมกับถนนเพชรเกษม ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ ใกล้ๆ กับที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ หรือ นิคมฉลุง ผ่านพื้นที่ใกล้กับสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ เข้าไปในเขตอำเภอคลองหอยโข่ง แล้วเชื่อมต่อกับถนนกาญจวนิชก่อนถึงด่านสะเดาที่กำลังก่อสร้างด่านสะเดาแห่งใหม่"
 ทางด้านนายสุรชัย จิตภักดีบดินทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่า วันที่ 27 เมษายนนี้ได้จัดสัมมนาเรื่องมอเตอร์เวย์เส้นทางหาดใหญ่-สะเดา(เชื่อมชายแดนมาเลเซีย) เพราะหอการค้าจะต้องทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาล กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ภาคธุรกิจและภาคประชาชนเพื่อร่วมกันผลักดันงบประมาณตรงจุดนี้ให้เกิดขึ้นโดยเร็ว เนื่องจากสิ่งที่หอการค้ายังเป็นกังวลและพยายามผลักดันมาโดยตลอดคือมอเตอร์เวย์ เนื่องจากถนนกาญจนวนิชที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมีปัญหาในการใช้เส้นทางสัญจร ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องหาเส้นทางที่จะวิ่งตัดตรงไปยังหาดใหญ่-สะเดารวมระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้งบประมาณ 15,000 ล้านบาท
  "มั่นใจว่ามอเตอร์เวย์เส้นทางนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจด้วยการอำนวยความสะดวกด้านคมนาคมขนส่งสินค้าชายแดนทางบกระหว่างไทย-มาเลเซีย ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าการค้านำเข้า-ส่งออกรวมกว่า 5 แสนล้านบาทต่อปี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มช่องทางการเข้าสู่ประเทศไทยให้กับตลาดนักท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การกระตุ้นการสร้างความตื่นตัวด้านการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่อีกด้วยโดยเฉพาะช่วงนี้ภาคใต้กำลังประสบปัญหาด้านความไม่สงบจึงต้องเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,734   26-28  เมษายน พ.ศ. 2555

 
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 27 เมษายน 2012, 10:19:53 »

 "...โดยเฉพาะเส้นทางหลัก ๆ คือ ในพื้นที่ภาคเหนือตามที่ทล.มีแผนดำเนินการในเส้นทางเชียงราย-เชียงใหม่เพื่อจะรองรับการเปิดท่าเรือเชียงแสนแห่งที่ 2 ซึ่งได้เริ่มให้บริการแล้วและเปิดสะพานข้ามโขงแห่งที่ 4(เชียงของ-ห้วยทราย) ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยโครงการมอเตอร์เวย์เส้นทางเชียงใหม่-เชียงรายตามที่ภาคเอกชนพื้นที่ภาคเหนือนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)สัญจรพิจารณาเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2555 ที่ผ่านมาจะต้องมีการทบทวนผลการศึกษาใหม่
 "เส้นทางนี้ได้เคยมีการศึกษามาแล้วตั้งแต่ปี 2549 โดยองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่นหรือไจก้า ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงจากเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่-เชียงราย ถือเป็นเส้นทางเพื่อชี้นำการกระจายความเจริญความเจริญไปสู่ภูมิภาค โดยจะเชื่อมโยงภาคเหนือสู่สี่เหลี่ยมเศรษฐกิจไทย ลาว พม่า และจีนตอนใต้ รูปแบบ 4 ช่องจราจร ซึ่งตามผลการศึกษาเดิมระยะทางเกือบ 200 กิโลเมตรใช้งบประมาณการลงทุนประมาณ 50,000 ล้านบาท ต้องเวนคืนที่ดินกว่า 6,000 ไร่ คิดเป็นเงินกว่า 1,000 ล้านบาท แต่ปัจจุบันความเจริญในพื้นที่มีมากขึ้นกว่าช่วงเริ่มต้นศึกษาโครงการ จึงมีความจำเป็นและเกิดความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ  เนื่องจากรูปแบบเดิมที่ศึกษาระยะทางยาวมากเกินไปจึงน่าจะร่นระยะทางให้สั้นลงและปรับแนวบางช่วงเพื่อเลี่ยงชุมชนคาดว่าจะลดงบประมาณได้อีก"......
...ปีนี้ ก็คาดเดาว่า ต้องเบิกงบมาสำรวจกันใหม่ ว่าจะร่นระยะทางไปอย่างไรให้สั้นลง และไม่เกิดผลกระทบทุกด้าน สรุปผล นำเสนอ ก็คงพอดีหมดวาระรัฐบาล..จะทัน เออีซี ไหมนี่?
..ดูจากภูมิประเทศเส้นทาง จากเชียงใหม่ มา เชียงราย ทางเดิมคนโบราณเขากรุยไว้ให้แล้ว
ต้องผ่านเทือกเขา และคดโค้งขึ้นลงแบบที่เป็นอยู่..ถ้าจะทำก็แค่ขยายทาง ตัดทางโค้ง
หรือเจาะช่องเขาใหม่ ให้ทางแยกออกจากกัน แล้วมาเป็นทางแยกเลนอีก
ให้เป็นทางลัดตรง ที่ใดผ่านชุมชน อำเภอหลักๆ ก็เลี่ยงอ้อม(เวนคืนท้องนา)
คงเป็นการยากที่จะทำทางลัดตรง ตัดผ่านป่าเขา เจาะอุโมงค์ ทำสะพานเสาคอนกรีตสูง
(แบบถนนทางไปสิบสองปันนา) แบบนั้นคงงบเป็นแสนล้าน..
..แค่งบสำรวจก็รับเปอร์เซ็นต์กันจนอิ่มแล้ว..รอต่อไปเถอะถนนเส้นนี้..
IP : บันทึกการเข้า

noomid
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,374


« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 27 เมษายน 2012, 10:44:41 »

แค่คิดทำ ก็ OK. แล้ว ดีกว่า พวกที่ไม่คิด แล้วคอยแต่ด่า และ ว่าคนคนอื่นโกง
+100 ดีกว่าไม่คิดจะทำอะไรเลย
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!