caltex อย่างเดียวครับ ถ้าจำเป็นก็ ปตท....

เคยอ่านผ่าน ๆ ตา มีเรื่องค่า เบสออย เข้ามาเกี่ยวข้องปั้ม ES...ต่ำสุด แต่ได้แถมน้ำขวดใหญ่
ลองพิจรณาดูครับ

ครับ คาล์เท็กซ์ ล้วนๆ เลยครับ
แต่ปัจจุบันนี้ทุกปั๊ม ดีเซล จะเป็น B4 กันหมดแล้ว ซึ่งใกล้เคียงกับ B5 เข้าไปทุกที แล้วอีกอย่าง ของคาล์เท็กซ์เค้าจะใช้ B100 เป็นตัวผสมลงใน B4 ซึ่งจะทำให้น้ำมันสะอาดกว่าบางปั๊มที่เค้าใช้น้ำมันจากการเหลือการทอดของ เลย์บ้าง อย่างปัจจุบันนี้ของคาล์เท็กซ์เค้าใส่หัวเชื่อที่ชื่อว่า เท็คร่อน เข้ามาให้ ซึ่งไม่ได้เพิ่มค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค ซึ่งผมเคยถามผู้แทนน้ำมันแล้วว่าทำไมถึงใส่ให้ เค้าบอกว่าเป็นการปรับปรุงสูตรน้ำมันซึ่งไม่ได้ทำมานานแล้วตั้งแต่ตัวอดีด (CX-3) เค้าก็เลยใส่หัวเชื่อตัวนี้มาให้ และตอนนี้ทางคลังได้ผ่านมาตรฐานน้ำมัน ยูโร 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
หรือวิธีที่จะทำให้รู้ว่าน้ำมันใครใช้ได้กว่ากัน ก็ให้ลองทำอย่างนี้ดูสิครับ วิ่งให้น้ำมันในถังเหลือน้อยที่สุดแล้วเติมเข้าไปเต็มถังแล้วลองวิ่งใช้งานดู และจดตัวเลขกิโลเอาไว้ พอใกล้หมดถัง ก็ทำการเปลี่ยนเติมปั๊มอีกปั๊มดู แล้ววิ่งในรูปแบบใกล้เคียงกัน ก็พอจะทำให้รู้ว่า ปั๊มไหนวิ่งดี วิ่งไกล กว่า (เป็นแนวทางดูนะครับ)
รอท่านผู้รู้ท่านอื่นเข้ามาให้ความรู้เพิ่มเติมนะครับ
ขอบคุณครับ เด็กปั๊มคนหนึ่ง