เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 27 กรกฎาคม 2025, 03:09:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ทอท.หนุนเชียงรายเป็นฮับบินอาเซียน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ทอท.หนุนเชียงรายเป็นฮับบินอาเซียน  (อ่าน 942 ครั้ง)
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2012, 01:23:21 »



ทอท.เดินหน้าหนุนท่าอากาศยานเชียงรายเป็นฮับการบิน รองรับการเปิดเสรีอาเซียนในปี 58 ด้านคค.อนุมัติงบ 20 ล้าน ขยายจุดกลับลำเครื่องบิน ส่วน ผอ.ท่าอากาศยานฯ คาดปี 55 จำนวนผู้โดยสารผ่านท่าอากาศยานฯแตะล้านคน

9 พ.ค. 55 นายยุธนา จิตรอบอารีย์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงราย เปิดเผยถึงความพร้อมของท่าอากาศยานเชียงรายในการรอบ รับการเปิดเสรีอาเซียน หรือ เออีซี ในปี 2558 ว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.มีแผนและเป้าหมายผลักดันให้ ท่าอากาศยานเชียงรายเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคอาเซียน เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพและควาพร้อม โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นที่ ของสนามบิน ทั้งรันเวย์ที่มีความยาว 3,000 เมตร กว้าง 45 เมตร รองรับการขึ้นลงของเครื่องบิน เช่น โบอิ้ง 747 ยกเว้นเครื่องแอร์บัส 380 ที่ขึ้นลงได้เฉพาะท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมทั้งขนาดพื้นที่ที่กว่า 3,275 ไร่ มากกกว่าท่าอากาศยานเชียงใหม่และภูเก็ตถึง 1 เท่าตัว


ส่วนอาคารผู้โดยสารก็มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 100,000 ตารางเมตร มี 2 ชั้นแต่ปัจจุบันเปิดใช้เฉพาะพื้นที่ชั้น 1 หากมีจำนวนผู้ โดยสารเพิ่มขึ้นก็สามารถเปิดใช้พื้นที่ชั้น 2 ได้อีก อย่างไรก็ดีการขึ้นลงของเครื่องบินที่ท่าอากาศยานเชียงรายยังติดขัดปัญหาเรื่อง จุดกลับลำเครื่องบินที่ปลายทางรันเวย์ทั้งสองด้าน ขณะนี้แม้มีจุดกลับลำแต่แคบเกินไป ทอท.ได้เสนอของบประมาณไปแล้วคาดว่าจะได้ รับอนุมัติงบในปี 2557 มาดำเนินการขยายจุดกลับลำที่ปลายรันเวย์ทั้งสองด้าน

นายยุทธนา กล่าวว่า ล่าสุดผู้ว่าราชการจ.เชียงรายเห็นว่าหากรองบประมาณมาขยายในปี 2557 -2558 อาจล่าช้าเกินไป จึง ประสานกับ ส.ส.ในพื้นที่เพื่อช่วยผลักดันงบประมาณผ่านรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทำเรื่องถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวง คมนาคมที่เดินทางมาปฎิบัติภาระกิจในจ.เชียงราย เพื่อขอให้จัดสรรงบประมาณมาดำเนินการอีกทางหนึ่ง


ทั้งนี้ล่าสุดทราบว่ากระทรวงคมนาคมได้อนุมัติงบประมาณให้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 20 ล้าน บาทเพื่อนำมาขยายจุดกลับลำเครื่องบินที่ปลายรันเวย์ด้านทิศเหนือก่อน ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากกระทรวงคมนาคมมาเป็นทางการ แต่คาดว่าหาก ทอท.ได้รับแจ้งเรื่องงบประมาณที่ได้รับการอนุมัติจะเริ่มดำเนินการได้ภายใน 3 -4 เดือนนับจากนี้อย่างแน่นอน เพราะถือ เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ ส่วนการขยายจุดกลับลำเครื่องบินด้านทิศใต้น่าจะดำเนินการได้ในงบประมาณปีถัดไป


สำหรับแผนการปรับปรุงและพัฒนาท่าอากาศยานเชียงรายเพื่อรองรับการเปิดเออีซีในปี 2558 ที่จะดำเนินการในช่วงต่อไป จะก่อสร้างทางเชื่อมเทียบเครื่องบินเพิ่มเติมอีก 1 จุด จากปัจจุบันมี 2 จุด โดยจะเริ่มดำเนินการได้ภายในต้นปีงบประมาณ 2556 ที่จะ เริ่มในเดือน ตุลาคม 2555 นี้ โดยใช้งบประจำปีของ ทอท.ที่อนุมัติมาให้ดำเนินการประมาณ 25 -30 ล้านบาท

"ปัจจุบันมีเครืองบินขึ้นลงที่ท่าอากาศยานเชียงรายวันละ 11 เที่ยวบิน แบ่งเป็นการบินไทย 3 เที่ยว แอร์เอเชีย 3 เที่ยว นกแอร์ 2 เที่ยว โอเรียนท์ไทย 2 เที่ยว และกานต์แอร์ 1 เที่ยว ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศมีสายการบินไชน่าอีสเทิร์น แอร์ไลน์ บินเส้นทางคุนหมิง -เชียงราย สัปดาห์ละ 3 วัน คือ วันอังคาร พฤหัส และเสาร์ ส่วนจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกปีเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปีๆละ 10% โดยปีงบประมาณ 2552 มีจำนวน 600,000 คน ปีงบประมาณ 2553 มีจำนวน 700,000 คน และปีงบประมาณ 2554 มีจำนวน 800,000 คน ส่วนปีงบประมาณ 2555 คาดว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 900,000 - 1,000,000 คน"นายยุทธนากล่าว


นายยุทธนา กล่าวอีกว่า แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเออีซีในอีก 2 ปีข้างหน้าแต่คาดการณ์ว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,200,000 - 1,300,000 คน แต่หากมีปัจจัยเรื่องการเปิดเออีซีในปี 2558 มาเสริม เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินได้ว่าผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเท่าใด แต่ฝ่ายเทคนิคของ ทอท.มั่นใจว่าท่าอากาศยานเชียงรายจะรองรับได้เพราะศักยภาพของอาคารผู้โดยสารรองรับได้สูงสุดถึง 1,750,000 คน หาก หรือ เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอีก 30 - 40% ก็ยังรองรับได้


http://www.komchadluek.net
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2012, 06:51:41 »

รองรับนักท่องเที่ยวมาเยือนเชียงรายเลยนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
FanClub
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2012, 14:33:44 »

กำนี้ ท่าจะได้เป๋น สนามบินนานาชาติ ของแต๊ ละ


IP : บันทึกการเข้า
@เชียงแสน
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,358


..ทุกลมหายใจคือการเปลี่ยนแปลง..


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2012, 14:48:46 »

น่าจะเป็น "Switch การบิน" มากกว่า "Hub การบิน" นะ คุณภาพดีกว่ากันเยอะ อิอิ
IP : บันทึกการเข้า
FanClub
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 11 พฤษภาคม 2012, 13:25:09 »

น่าจะเป็น "Switch การบิน" มากกว่า "Hub การบิน" นะ คุณภาพดีกว่ากันเยอะ อิอิ


ต่างกันอย่างไรหรือครับ ..
IP : บันทึกการเข้า
@เชียงแสน
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,358


..ทุกลมหายใจคือการเปลี่ยนแปลง..


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 11 พฤษภาคม 2012, 13:33:40 »

น่าจะเป็น "Switch การบิน" มากกว่า "Hub การบิน" นะ คุณภาพดีกว่ากันเยอะ อิอิ


ต่างกันอย่างไรหรือครับ ..

ถ้าเปรียบกับอุปกรณ็คอมพิวเตอร์ ความหมายทั้งสองก็คือ

Switch กับ Hub ทำหน้าที่เหมือนกัน คือ เป็นจุดเชื่อมต่อในการส่งผ่านข้อมูลระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ในระบบ Network ของเรา เดี๋ยวนี้มักเรียกกันแต่ Switch เพราะเกือบทั้งหมดหันมาใช้เป็นเป็น Switch
Hub จะมีประสิทธิภาพการส่งผ่านข้อมูลด้อยกว่า Switch เพราะไม่มีการกำหนดเส้นทางของข้อมูลระหว่างเครื่องในเครือข่าย ใช้ Broadcast ออกไปอย่างเดียว
Switch จึงรองรับปริมาณการโอนถ่ายข้อมูลมาก ๆ ได้ดีกว่า Hub ครับ

ขอบคุณบางส่วนของข้อมูลจากคุณ terkondeaw
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!