เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 เมษายน 2025, 13:12:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  +++ท่านใช้สปริงโหลดแบรนด์ไหนกันบ้าง+++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน +++ท่านใช้สปริงโหลดแบรนด์ไหนกันบ้าง+++  (อ่าน 4173 ครั้ง)
El_Capitan
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307


PEACE will not an OPTION.


« เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2011, 13:56:03 »

สอบถามกันเล่นๆครับ

ท่านใช้สปริงโหลดหรือโช๊คแต่งแบรนด์ไหน รุ่นไหนกันบ้างครับ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 16 พฤษภาคม 2011, 18:03:38 โดย El_Capitan » IP : บันทึกการเข้า


 
El_Capitan
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307


PEACE will not an OPTION.


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 16 พฤษภาคม 2011, 18:04:19 »

ผมใช้ TANABE DF210 ครับ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า


 
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,306


LuV me LuV My CatZ


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 16 พฤษภาคม 2011, 21:47:33 »

ผมใช้ TANABE DF210 ครับ ยิงฟันยิ้ม

สำหรับ GE 2008 ตัวนี้ เตี้ยสุุดๆละคับ

ส่วนตัว ก็ ใช้ ยี่ห้อนี้

ฟิลลิ่ง นิ่มๆ ได้แค่เตี้ยอ่ะคับ

ถ้า ชอบ แนวเรซซิ่ง แนะนำ TEIN ดีกว่าคับ

IP : บันทึกการเข้า

Ford Fiesta Chiang Rai Club ทักทายกันได้คับ
https://www.facebook.com/groups/227123194107248/
El_Capitan
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307


PEACE will not an OPTION.


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 16 พฤษภาคม 2011, 23:49:20 »

ผมใช้ TANABE DF210 ครับ ยิงฟันยิ้ม

สำหรับ GE 2008 ตัวนี้ เตี้ยสุุดๆละคับ

ส่วนตัว ก็ ใช้ ยี่ห้อนี้

ฟิลลิ่ง นิ่มๆ ได้แค่เตี้ยอ่ะคับ

ถ้า ชอบ แนวเรซซิ่ง แนะนำ TEIN ดีกว่าคับ



ผมเลือก DF210 เพราะว่าเตี้ย นุ่มเนี่ยแหละครับ เคยใช้ NF210 มันเตี้ยไม่ได้ใจผม

ส่วน TEIN มันแข็งไปหน่อย ไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันของผมครับ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า


 
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 17 พฤษภาคม 2011, 10:05:13 »

ผมมาสด้า 3 มี 2 ชุดครับ...เทยิ่น กับ เอช แอนด์ อาร์...

เลือกเอา ชอบนิ่ม เทยิ่น ชอบแข็ง เอช แอนด์ อาร์ ครับ...

แล้วแต่อารมณ์....แต่ เทยิ่น เตี้ยกว่าเยอะมากครับ...เหมาะกับ

มาสด้า 3 เครื่อง 1.6 มากกว่า..2.0 ครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
El_Capitan
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307


PEACE will not an OPTION.


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 17 พฤษภาคม 2011, 13:37:36 »

ผมมาสด้า 3 มี 2 ชุดครับ...เทยิ่น กับ เอช แอนด์ อาร์...

เลือกเอา ชอบนิ่ม เทยิ่น ชอบแข็ง เอช แอนด์ อาร์ ครับ...

แล้วแต่อารมณ์....แต่ เทยิ่น เตี้ยกว่าเยอะมากครับ...เหมาะกับ

มาสด้า 3 เครื่อง 1.6 มากกว่า..2.0 ครับ...


พึ่งรู้ว่าของ Mazda 3 นี่แตกต่างจากรถผม Yaris โดยสิ้นเชิงเลยนะครับ

TEIN ของรถผมนี่แข็งๆ หนึบๆ H&R นี่ยวบเลยล่ะครับ

ขอบคุณที่มาแบ่งปันครับ ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า


 
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 17 พฤษภาคม 2011, 15:23:40 »

พึ่งรู้ว่าของ Mazda 3 นี่แตกต่างจากรถผม Yaris โดยสิ้นเชิงเลยนะครับ

TEIN ของรถผมนี่แข็งๆ หนึบๆ H&R นี่ยวบเลยล่ะครับ

ขอบคุณที่มาแบ่งปันครับ ยิ้ม

เอ่อ...แปลกจัง....ตอนนี้ว่าจะซื้อ ไอบัก มาลองอ่ะครับ

แต่ราคาแรง เลยต้องเก็บเงินซักพักอ่ะครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
ChaN
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 482



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 17 พฤษภาคม 2011, 16:19:32 »

ใช้อยู่ 2 ยี่ห้อครับ

Tein H-tech + โช้คเดิม

H&R + โช้คโม

ส่วนตัวชอบความรู้สึกแบบ H&R + โช้คโม ครับ
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 08:14:09 »

ใช้อยู่ 2 ยี่ห้อครับ

Tein H-tech + โช้คเดิม

H&R + โช้คโม

ส่วนตัวชอบความรู้สึกแบบ H&R + โช้คโม ครับ

Tein H-tech ไอ้ตัวนี้เกลียวทอง แม่นก่อครับ

นิ่มก่อ...เพราะซีรี่ย์นี้ มันเป็นฮาวโมนี่ แปลว่าจังหวะ...

มันบอกจะทำให้นิ่ม...ผมว่า เกลียวเขียวก็นิ่มละหนา...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
ChaN
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 482



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:04:19 »

Tein H-tech ไอ้ตัวนี้เกลียวทอง แม่นก่อครับ

นิ่มก่อ...เพราะซีรี่ย์นี้ มันเป็นฮาวโมนี่ แปลว่าจังหวะ...

มันบอกจะทำให้นิ่ม...ผมว่า เกลียวเขียวก็นิ่มละหนา...


แม่นนนบอย ขดสีทอง

แต่ที่ว่านิ่มนี่ บ่านิ่มนะ ใส่กับโช้คเดิมนี่ออกแนวกระด้างหน่อย ๆ

บ่าถึงกับแข็งแล้วก่อบ่าถึงกับยวบ แต่มุดโค้งสบายใจ๋

ส่วนสีเขียวนี่แข็งเลยนะ แบบว่าปั่ก ๆ ๆ เลย ที่ว่ามานี่ใส่กับรถนิวซิตี้หนา
IP : บันทึกการเข้า
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,306


LuV me LuV My CatZ


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:15:05 »

Tein H-tech ไอ้ตัวนี้เกลียวทอง แม่นก่อครับ

นิ่มก่อ...เพราะซีรี่ย์นี้ มันเป็นฮาวโมนี่ แปลว่าจังหวะ...

มันบอกจะทำให้นิ่ม...ผมว่า เกลียวเขียวก็นิ่มละหนา...


แม่นนนบอย ขดสีทอง

แต่ที่ว่านิ่มนี่ บ่านิ่มนะ ใส่กับโช้คเดิมนี่ออกแนวกระด้างหน่อย ๆ

บ่าถึงกับแข็งแล้วก่อบ่าถึงกับยวบ แต่มุดโค้งสบายใจ๋

ส่วนสีเขียวนี่แข็งเลยนะ แบบว่าปั่ก ๆ ๆ เลย ที่ว่ามานี่ใส่กับรถนิวซิตี้หนา

ความนิ่ม หรือ กระด้างนั้น ผม ว่า มันวัดยากอ่ะคับ

เพราะ ความรู้สึกแต่ละคน ต่างกัน

ตอนนี้ ใช้ DF อยู่ ผมว่า โคดนิ่มเลย ไม่มัน เท่า เทอิ้น เขียว

ส่วนตัว ยังอยากกลับไปใส่ เทอิ้นเขียว แล้ว โยนค้ำโช้ค ค้ำตัวถังเจเอสทิ้ง

555+
IP : บันทึกการเข้า

Ford Fiesta Chiang Rai Club ทักทายกันได้คับ
https://www.facebook.com/groups/227123194107248/
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 10:08:47 »

ของ H&R ส่วนใหญ่ใส่กะโช้คเดิมแล้วไม่ค่อยแมชกะโช้ค เพราะค่า K มันต่างกัน ต้องเปลี่ยนโช้คด้วย
ยี่ห้อ APEX คนใช้บอกว่าค่อนข้างยวบ ยี่ห้อที่ใส่แทนสปริงเดิมได้เลย มีให้เลือกเฉพาะยี่ห้อ รุ่นโดยเฉพาะไม่ต้องไปยุ่งกะโช้คคือ EIBACH ครับ  TEIN ถ้าจะให้เวิร์คต้องจัดชุดมาพร้อมกะโช้คเลย ถ้าซื้อเฉพาะขดสปริงแยก รถคันใหญ่ๆน้ำหนักมากๆอาจจะเวิร์กครับ แต่รถเล็กน้ำหนักไม่มาก แข็ง เด้งจะตาย เดินทางไกลนยิ่งรถใส่เบาะหลังแข็งด้วยแล้วเหมือนนั่งในนรกเลย
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 10:30:01 »

ตามความเห็น...ผมแล้ว..ยังไง ยังไง

เทยิ่นเขียว ก็นิ่ม กว่าเอช แอนด์ อาร์ ดำ....มากๆ

เลยครับ...อยากหาคนที่เคยลอง ไอบัก มาบอกฟิวหน่อย...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
El_Capitan
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307


PEACE will not an OPTION.


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 10:41:54 »

ผมว่ามันขึ้นอยู่กับโช๊คอัพเดิมของรถแต่ละยี่ห้อมากกว่าครับ

สปริงยี่ห้อเดียว แต่รถคนละยี่ห้อฟิลลิ่งมันคงแตกต่างกันอะครับ

สำหรับรถผมถ้าจะจบของช่วงล่างจริงๆคงต้องสตรัทปรับเกลียว

TEIN Basic compact ไม่งั้นก็ Super Street ไปเลย ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า


 
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 11:00:26 »

ผมว่ามันขึ้นอยู่กับโช๊คอัพเดิมของรถแต่ละยี่ห้อมากกว่าครับ

สปริงยี่ห้อเดียว แต่รถคนละยี่ห้อฟิลลิ่งมันคงแตกต่างกันอะครับ

สำหรับรถผมถ้าจะจบของช่วงล่างจริงๆคงต้องสตรัทปรับเกลียว

TEIN Basic compact ไม่งั้นก็ Super Street ไปเลย ยิงฟันยิ้ม

ส่วนผมขอเป็นสปริง เอช แอนด์ อาร์ กับโช๊ค บิวสไตร์ บี 6 ครับ...

จบดี..ขี่มัน...ไม่ต้องปรับ..ให้วุ่นวาย...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
K€nGja1
ผู้ดูแลบอร์ด
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,604



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 12:56:23 »

ผมกำลังหา เดิมๆ ไปตัดเอาคับ  งบน้อยมาก 555+
IP : บันทึกการเข้า

รับซ่อม ซื้อขาย คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ อุปกรณ์ IT
IDEAcomputer 082-0186679
 
sumrid
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 767



« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 15:23:40 »

ผมกำลังหา เดิมๆ ไปตัดเอาคับ  งบน้อยมาก 555+

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ถ้าจะตัดแนะนำให้เอาไปเป่าดีกว่าครับ ยิงฟันยิ้ม แต่ก็อย่างว่าอะนะแข็งครับขับไม่สนุกลองนั้งมาล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 20:28:45 โดย sumrid » IP : บันทึกการเข้า
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,306


LuV me LuV My CatZ


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 18:38:51 »

ผมว่ามันขึ้นอยู่กับโช๊คอัพเดิมของรถแต่ละยี่ห้อมากกว่าครับ

สปริงยี่ห้อเดียว แต่รถคนละยี่ห้อฟิลลิ่งมันคงแตกต่างกันอะครับ

สำหรับรถผมถ้าจะจบของช่วงล่างจริงๆคงต้องสตรัทปรับเกลียว

TEIN Basic compact ไม่งั้นก็ Super Street ไปเลย ยิงฟันยิ้ม

ทั้ง สอง ตัว ออกแบบเพื่อ ถนนบ้านเราอยู่แล้วคับ

ส่วนตัว จบที่ Basic Compact  แต่ขายกินไปละ

เดิมๆดีสุดอ่ะคับ อิอิ
IP : บันทึกการเข้า

Ford Fiesta Chiang Rai Club ทักทายกันได้คับ
https://www.facebook.com/groups/227123194107248/
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 20:58:52 »

.. อย่าไปดัดแปลงสปริงเดิมๆเลยครับ มันสวยตอนที่จอด แต่ขับจริงๆจะรู้ ตัดหรือเป่าด้วยความร้อนค่า K สปริงเสีย ความยืดหยุ่นของขดสปริงบางช่วงจะหายไป ตัดปริงมากเพื่อให้โหลดได้เตี้ยๆ นอกจากได้ฟิลลิ่งการขับที่ห่วยๆแล้ว หากตกหลุมหรือจั๊มลงคอสะพานแรงๆ สปริงมีสิทธิ์หลุดจากเบ้าได้ เสียเวลาเปลี่ยน เสียเิงินรื้อ ไม่คุ้มหรอกครับ
IP : บันทึกการเข้า
El_Capitan
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307


PEACE will not an OPTION.


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 18 พฤษภาคม 2011, 22:13:37 »

.. อย่าไปดัดแปลงสปริงเดิมๆเลยครับ มันสวยตอนที่จอด แต่ขับจริงๆจะรู้ ตัดหรือเป่าด้วยความร้อนค่า K สปริงเสีย ความยืดหยุ่นของขดสปริงบางช่วงจะหายไป ตัดปริงมากเพื่อให้โหลดได้เตี้ยๆ นอกจากได้ฟิลลิ่งการขับที่ห่วยๆแล้ว หากตกหลุมหรือจั๊มลงคอสะพานแรงๆ สปริงมีสิทธิ์หลุดจากเบ้าได้ เสียเวลาเปลี่ยน เสียเิงินรื้อ ไม่คุ้มหรอกครับ

แม่นแล้วครับ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า


 
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!