|
|
┈NuTine┈━═☆
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 156
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2011, 23:40:27 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 พฤษภาคม 2011, 00:00:18 โดย Pitaporn »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vanilla
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 337
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2011, 09:19:01 » |
|
เรื่องการบริการ ที่กรุงเทพฯใช้ tot เวลามีปัญหา โทร.ติดต่อไป พนักงานจะชี้แจงให้ความกระจ่าง ในทุกเรื่องค่อนข้างดี เช่นสาเหตุขัดข้อง เมื่อไหร่จะใช้การได้ ผมให้คะแนน 9 เต็ม 10 ที่เชียงรายใช้ 3bb พนักงานรับโทรศัพท์ดูเหมือนจะไม่ค่อยรู้อะไร มักจะโยนว่า แจ้งช่างแล้ว รับทราบแล้ว และเมื่อช่างโทร.กลับมา มักจะมีคำถามว่า "เนตใช้ได้หรือเปล่า?" ไม่รู้ว่าเขาประสานงานกันยังไง (พุทโธ่เอ๋ย ถ้า "เนตใช้ได้" จะแจ้งให้มาแก้ไขทำ..ก อะไรวะ) และต้องโทรติดต่อหลายครั้งมาก บางทีก็หลายวัน มีอยู่ครั้งหนึ่งใช้เวลาถึง 7 วันกว่าจะได้รับการแก้ไข หงุดหงิดทุกครั้งในการแจ้งเหตุขัดข้อง ให้คะแนน 4 เต็ม 10 (มากไปรึเปล่าเนี่ยะ) เอาแค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวหงุดหงิดอีก  เหมือนกันเลย ที่แย่กว่าคือ บริการตัว iptv _HDTV กว่าจะมาติดตั้ง ก็เป็น10วัน(ต้องโทรตามทุกวัน) มากันหลายคนหลายครั้งแต่ใช้ไม่ได้ซักทีโยนกันไป_มา ประสานงานกันไม่เป็น กว่าจะดูได้ก็เกือบ2 เดือนแต่เราต้องจ่ายเดือนที่เราดูไม่ได้ด้วยอีกตะหาก ถึงตอนนี้ก็ใช่ว่าจะดูได้อย่างมีความสุข สัญญาณส่งไม่ดีเลย ขนาดอยู่ในเมืองนะ ต้องทนอีก1 ปีถ้ายกเลิกก่อนก็โดนปรัปอีก พอกันที
|
|
|
|
|
conscious
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2011, 10:27:51 » |
|
เกือบจะกลายเป็นกระทู้ยอดนิยมไปอีกหนึ่งกระทู้แล้วนะครับ ลองหาดูกระทู้เก่าๆ นะครับ มีคนถามมาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน  ตอนนี้ TOT ไม่จำเป็นต้องมีเบอร์โทรก็ติดตั้งเน็ตได้แล้วครับ สายสัญญาณของ TOT อาจจะเก่ากว่า 3BB ก็จริง ก็เพราะว่า TOT เค้าตั้งมาก่อนตั้งนานแล้วนี่ครับ แต่ผมว่าความเร็วของมันก็ไม่ได้ห่างจาก 3BB สักเท่าไหร่ เรื่องสัญญาณหลุด ช้า เมื่อก่อนตอนที่ผมใช้ 4 M ตอนนั้นก็ยอมรับว่าหงุดหงิดมากจริงๆ คือมันจะหลุดบ่อยและช้ามากๆ เกือบจะทุกวัน มีดีอย่างนึงก็คือตอนที่มีปัญหา ถ้าโทรแจ้งที่ศูนย์ก็จะสามารถใช้งานได้ดีภายใน 15 นาที ตอนนี้ผมใช้ความเร็วที่ 6 M ถือว่า O.K. นะ สำหรับผู้ใช้ตามบ้านทั่วไปและก็ยังไม่เคยมีปัญหาใดใดเกิดขึ้นอีกเลย แต่สิ่งที่รู้สึกได้ก็คือ ตอน Download Program ต่างๆ มันเร็วขึ้นจนเห็นภาพได้ชัด อ้อ อีกอย่างนึงคือ เมื่อก่อนถ้าฝนตกปุ๊บ ทำใจได้เลยว่าจะเข้าเน็ตไม่ได้ แต่ว่าเดี๋ยวนี้ ขนาดพายุเข้า ก็ยังสามารถเล่นเน็ตได้ตามปกติ GOOD!!!
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 พฤษภาคม 2011, 10:32:02 โดย Conscious »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
คุณลุง
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 128

|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 15 พฤษภาคม 2011, 20:17:24 » |
|
สงสัยค่าธรรมเนียมของ 3bb
*** สมัครทุก Package วันนี้รับโปรโมชั่นพิเศษ *** ฟรี! ค่าลงทะเบียน 1,000 บาท *** ฟรี! ค่าติดตั้ง 3,585 บาท *** ฟรี! ค่าอุปกรณ์กันฟ้า 100 บาท *** ฟรี! ค่าเดินสายภายใน 320 บาท พร้อมรับสิทธิ์ยืม Router 1 Port หรือ *** • เลือกซื้อ Router 1 Port Wireless ในราคา 650 บาท *** •เลือกซื้อ Router 4 Port Wireless ในราคา 999 บาท
*** ถ้าไม่ใช่ช่วงโปรโมชั่น ต้องจ่ายตามนี้ทั้งหมดหรือป่าว แล้วโปรโมชั่นของ 3bb จะมีถึงวันไหนค่ะ
ค่าติดตั้งตามที่กำหนดไว้ตั้งแต่สมัย องค์การโทรศัพท์ฯ และเป็นราคามาตรฐาน คือ 3,375 บาท ซึ่งรวมค่าเดินสาย Drop Wire 300 เมตร, ค่าสายดิน 4 เมตร, ค่าเหล็กดิน 1.5 เมตร, และค่าอุปกรณ์กันฟ้า 100 บาทลองเปรียบเทียบราคากันดูนะครับส่วนใคร ที่บอกว่า ใช้ของเจ้าไหน แล้วโหลดกระจาย หรือใช้ของใครแล้วหลุดตลอด เน็ตเน่า ก็คงต้องให้กลับไปถามตัวเองก่อนว่า ได้ติดต่อสอบถาม หรือแจ้งให้ผู้ให้บริการ แก้ไขรึยัง ถ้ายัง ก็ดำเนินการซะ.....และถ้าใคร บริษัทไหน มาป่าวประกาศว่า บริการของตัวเอง ดีกว่าเจ้าอื่น ...โกหก ทั้งนั้น เพราะว่าบริการ ADSL เป็นบริการที่มีมาตรฐานเดียวกัน ทั่วโลก....ดังนั้น ในประเทศไทย ผู้ให้บริการทุกราย ใช้อุปกรณ์ซึ่งมีเทคโนโลยีเดียวกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีคุณภาพต่างกัน...ยืนยัน ว่าผู้ให้บริการทุกราย ไม่ว่าจะเป็น TOT, CAT, TRUE, หรือ3bb ใช้เทคโนโลยีเดียวกัน สื่อสัญญาณเหมือนกัน ไม่มีใครใช้ต่างจากนี้....ที่จะต่าง คือบริการหลังการขาย ทีมงานตรวจแก้ ทีมงานช่วยเหลือ...
ADSL มาจากคำว่า Asymmetric Digital Subscriber Line คำว่า Asymmetric แปลว่า ไม่นิ่ง ดังนั้นค่า Download และ Upload จึงไม่เท่ากัน รวมตลอดถึง ค่าความสูญเสียทางสาย ย่อมมีผลต่อการให้บริการ ดังนั้น บ้านใครอยู่ใกล้ตัวอุปกรณ์ DSLAM มากกว่า ก็ย่อมใช้บริการใน Bandwidth ที่สูงกว่าได้ ย้ำ ว่าเป็น Bandwidth ไม่ใช่ Speed
ย้ำอีกที ใครที่ยังบอกว่า เน็ตช้า หลุดบ่อย มาไม่เต็ม....ต้องถามกลับว่า ได้ติดต่อผู้ให้บริการมาตรวจสอบแก้ไขหรือยัง...แล้วการแก้ไขนั้น ช่างผู้ดำเนินการ แก้ไขให้ถูกจุด ถูกที่หรือไม่ อธิบายรายละเอียด หรือสภาพปัญหาให้ได้ทราบหรือไม่ ถ้าเอาแต่บ่น โดยไม่ตรวจสอบให้ชัดเจนซะก่อน ...แล้วเมื่อไหร่ คุณจะใช้เน็ต ได้อย่างมีความสุข
|
กรองแอร์, กรองปีศาจ, ค้ำเบรค, พร้อมสวิทช์ลับตัดน้ำมันสำหรับ D-max ทุกรุ่น
|
|
|
zombie01
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 10,516

ความสุขเกิดขึ้นได้ เพียงแต่รู้จักใช้ชีวิต
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 15 พฤษภาคม 2011, 20:20:31 » |
|
สงสัยค่าธรรมเนียมของ 3bb
*** สมัครทุก Package วันนี้รับโปรโมชั่นพิเศษ *** ฟรี! ค่าลงทะเบียน 1,000 บาท *** ฟรี! ค่าติดตั้ง 3,585 บาท *** ฟรี! ค่าอุปกรณ์กันฟ้า 100 บาท *** ฟรี! ค่าเดินสายภายใน 320 บาท พร้อมรับสิทธิ์ยืม Router 1 Port หรือ *** • เลือกซื้อ Router 1 Port Wireless ในราคา 650 บาท *** •เลือกซื้อ Router 4 Port Wireless ในราคา 999 บาท
*** ถ้าไม่ใช่ช่วงโปรโมชั่น ต้องจ่ายตามนี้ทั้งหมดหรือป่าว แล้วโปรโมชั่นของ 3bb จะมีถึงวันไหนค่ะ
ค่าติดตั้งตามที่กำหนดไว้ตั้งแต่สมัย องค์การโทรศัพท์ฯ และเป็นราคามาตรฐาน คือ 3,375 บาท ซึ่งรวมค่าเดินสาย Drop Wire 300 เมตร, ค่าสายดิน 4 เมตร, ค่าเหล็กดิน 1.5 เมตร, และค่าอุปกรณ์กันฟ้า 100 บาทลองเปรียบเทียบราคากันดูนะครับส่วนใคร ที่บอกว่า ใช้ของเจ้าไหน แล้วโหลดกระจาย หรือใช้ของใครแล้วหลุดตลอด เน็ตเน่า ก็คงต้องให้กลับไปถามตัวเองก่อนว่า ได้ติดต่อสอบถาม หรือแจ้งให้ผู้ให้บริการ แก้ไขรึยัง ถ้ายัง ก็ดำเนินการซะ.....และถ้าใคร บริษัทไหน มาป่าวประกาศว่า บริการของตัวเอง ดีกว่าเจ้าอื่น ...โกหก ทั้งนั้น เพราะว่าบริการ ADSL เป็นบริการที่มีมาตรฐานเดียวกัน ทั่วโลก....ดังนั้น ในประเทศไทย ผู้ให้บริการทุกราย ใช้อุปกรณ์ซึ่งมีเทคโนโลยีเดียวกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีคุณภาพต่างกัน...ยืนยัน ว่าผู้ให้บริการทุกราย ไม่ว่าจะเป็น TOT, CAT, TRUE, หรือ3bb ใช้เทคโนโลยีเดียวกัน สื่อสัญญาณเหมือนกัน ไม่มีใครใช้ต่างจากนี้....ที่จะต่าง คือบริการหลังการขาย ทีมงานตรวจแก้ ทีมงานช่วยเหลือ...
ADSL มาจากคำว่า Asymmetric Digital Subscriber Line คำว่า Asymmetric แปลว่า ไม่นิ่ง ดังนั้นค่า Download และ Upload จึงไม่เท่ากัน รวมตลอดถึง ค่าความสูญเสียทางสาย ย่อมมีผลต่อการให้บริการ ดังนั้น บ้านใครอยู่ใกล้ตัวอุปกรณ์ DSLAM มากกว่า ก็ย่อมใช้บริการใน Bandwidth ที่สูงกว่าได้ ย้ำ ว่าเป็น Bandwidth ไม่ใช่ Speed
ย้ำอีกที ใครที่ยังบอกว่า เน็ตช้า หลุดบ่อย มาไม่เต็ม....ต้องถามกลับว่า ได้ติดต่อผู้ให้บริการมาตรวจสอบแก้ไขหรือยัง...แล้วการแก้ไขนั้น ช่างผู้ดำเนินการ แก้ไขให้ถูกจุด ถูกที่หรือไม่ อธิบายรายละเอียด หรือสภาพปัญหาให้ได้ทราบหรือไม่ ถ้าเอาแต่บ่น โดยไม่ตรวจสอบให้ชัดเจนซะก่อน ...แล้วเมื่อไหร่ คุณจะใช้เน็ต ได้อย่างมีความสุขเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ 
|
|
|
|
|