เอิ่ม....จากประสบการณ์นะครับ ผมก็ใหม่เรื่องBMWคับ แต่เราต้องศึกษารายละเอียดดีๆคับผม ครั้งแรกที่ผมได้รถมา ตัวรีเรย์และชุดพัดลมแอร์ผมเสีย คือแบบว่าไม่หยุดทำงานเวลาเราดับเครื่องแล้ว ผมร้อนใจมากเลยรีบเข้าไปอู่ที่ใกล้ที่สุด ปรากฏว่าค่าใช้จ่ายประมาณ9800บ.คับ ตอนแรกผมก้คิดว่าไม่ค่อยแพงนะ แต่พอศึกษาและถามพี่ชายและถามคนอื่นๆที่ใช้รถจริง ถ้าเรารู้เเหล่งราคาอะไหล่ของรถพวกนี้จริงๆ ไม่ได้แพงอย่างที่คิดเลยคับ เอาจริงๆเลย ตั้งแต่ซื้อมายังซ่อมไปไม่ถึง 15000เลยคับ รถผมปี2002 10ปีแล้วซ่อมเเค่นี้ถือว่าเจ๋งมากๆเลย ส่วนรุ่น E36 กะ E46 ผมก็ไม่แน่ใจว่าอันไหนน่าเล่น อยู่ที่คุณว่าเงินคุณถึงตัวไหน แบบไหนที่เหมาะกับตัวคุณที่สุด ตอนแรกๆผมเล็งE36ไว้เหมือนกัน แต่เอาไปเอามาตัดสินใจซื้อE46อย่างง่ายดาย เพราะอะไรก้ไม่รู้เหมือนกันคับและติดแก๊สระบบหัวฉีดด้วย เวลาคุณไปซื้อต้องลองทดสอบรถดูคับ ถ้าให้ดีให้ซื้อเครื่องเดิมและไม่ติดแก๊สจะดีกว่า แต่ถ้าติดมาแล้ว ก็ลองดูรอบของเครื่องดูคับ นิ่งรึป่าว? สั่นรึปล่าวเวลาจอด? และก็เวลาซื้อที่สำคัญตรวจเช็คให้ระเอียดเลยคับ ผมก็แนะนำได้เท่าที่ประสบการณ์จริงที่ซื้อมา สู้ๆคับ รถยุโรปไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คนส่วนใหญ่คิด ไม่ยากที่จะได้สัมผัสมันคับ สู้ๆ มีอะไรก็ทักไลน์มาได้คับ ยินดีให้คำปรึกษาเท่าที่จะตอบได้สำหรับBMWคลับครับ

)) ID LINE : dukehuntz ดุ้กคร้าบบบ
... ขอบคุณครับ ในอนาคตคงมีโอกาสได้รบกวนท่าน ผมลองเข้าเวปเชียงกงดูอะไหล่ราคาก็ไม่แรงเท่าไหร่ รุ่น E46 ที่ท่านใช้ระบบเซ็นเซอร์มันเยอะมากไหมครับ ผมลองๆหาข้อมูลเขาบอกว่ารุ่นใหม่ๆระบบเซ็นเซอร์มากมายไปหมด เปลี่ยนอะไหล่แล้วบางครั้งก็ไม่หาย ปล่อยให้มันโชว์ erro ไป แต่ใช้งานได้ หนักเข้าบางบอร์ดบอกว่าต้องซื้อรถที่มี bsi เหลือ โห.. ราคาตัวรถมันคงลดลงมาไม่เท่าไหร่ คงไม่ไหว