
เมื่อคืน (อังคาร 26) ประมาณ 2 ทุ่มกว่า สัญญาณเน็ตหาย ผมก็นะ "เป็นอีกแล้ว" รอไปจนถึงประมาณ 3 ทุ่ม ก็ยังไม่ดี เลยโทรไปแจ้ง 1530 ได้คำตอบสุดประทับใจที่ว่า "ตอนนี้ตู้ชุมสายของเขตบ้านดู่ไฟดับ ช่างกำลังดำเนินการแก้ไข (ถามไป-ประมาณกี่นาที กี่ชั่วโมงครับ) ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ ให้เปิดเราเตอร์รอไปเรื่อยๆ แล้วกัน สัญญาณมาตอนไหนก็ใช้งานได้ตอนนั้น (ขนาดนั้นเลย!) แล้วถ้าคืนนี้ยังใช้ไม่ได้ ก็คงต้องเป็นพรุ่งนี้เช้าค่ะ ยังไงจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับโดยด่วนค่ะ" ..เออว่ะ ตอบข้อคำถามได้โดนใจมาก
วันนี้ (พุธ 27) ประมาณ 9 โมงเช้า เน็ตยังเน่าอยู่เหมือนเดิม ผมโทรไปแจ้ง 1530 อีกรอบ มัน 13 ชั่วโมงแล้วนะคุณ จะซ่อมอะไรกันนักหนา "เน็ตใช้ได้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วนะคะ ยังใช้ไม่ได้เหรอคะ (ถ้าใช้ได้จะโทรมาแจ้งอีกมั้ยล่ะครับ) ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งเหรอคะ (ถ้ามีจะโทรมาตามมั้ยล่ะ) งั้นเดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับโดยด่วนนะคะ" ..บอกจะติดต่อโดยด่วนรอบที่สอง
ผ่านไปอีกประมาณ เกือบ 10 โมงเช้า เงียบหาย ผมโทรไปตาม 1530 อีกรอบ ยอมรับว่าคราวนี้ใช้น้ำเสียงโมโหละ "ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปเหรอคะ เดี๋ยวจะประสานงานให้ติดต่อกลับโดยด่วนค่ะ" ..โดยด่วน รอบที่สาม
สักแปบ ประมาณ 10 โมง มีเจ้าหน้าที่โทรมาจากเบอร์ 021000000 แจ้งว่า สัญญาณอินเตอร์เน็ตเป็นปกติแล้ว แต่ที่ใช้งานไม่ได้เขาก็ไม่รู้สาเหตุเหมือนกัน จะส่งช่างในพื้นที่เข้ามาตรวจสอบให้ และจะให้ช่างฯ ติดต่อหาโดยด่วน" ..โดยด่วนรอบที่สี่
รอจนถึง 11 โมงครึ่ง หายเงียบ ไม่มีการโทรมาประสาน ไม่มีใครโผล่มาหา ผมโทรตามไปที่ 1530 ได้คำตอบเพียงแค่ว่า จ่ายงานให้ช่างไปแล้ว ผมก็ทำได้แค่เพียง "รอต่อไป" แต่ถ้ารีบยังไง จะให้ช่างติดต่อกลับโดยด่วน! ..โดยด่วนรอบที่ห้า
เที่ยงตรง ผมโทรไปตาม 021000000 อีกรอบ พยายามปรับน้ำเสียงให้เป็นปกติที่สุด สอบถามไปว่า คำว่าโดยด่วนของ 3BB มันหมายถึงกี่นาที กี่ชั่วโมง กี่วัน หรือกี่เดือนครับ คุณแจ้งผมมาว่าติดต่อกลับโดยด่วน ข้ามคืนมา แต่ผมต้องเป็นฝ่ายโทรไปตามเองทุกครั้ง มีโทรมาครั้งเดียวบอกว่าจะส่งช่างเข้ามา ก็หายเงียบไป 2 ชั่วโมงแล้ว ไม่มีใครโผล่มา ไม่มีการติดต่อกลับ แล้วผมต้องรออีกนานเท่าไหร่ กับคำว่า โดยด่วนของคุณ? ก็ได้คำตอบเพียงว่า "ดิฉันรับเรื่องร้องเรียนอย่างเดียวค่ะ ไม่มีหน้าที่อย่างอื่น คงต้องรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปอีกทีนะคะ (ขอเบอร์ตรงได้ไหม จะโทรเอง) ดิฉันไม่มีเบอร์ค่ะ แล้วยังไงจะประสานให้ช่างติดต่อไปโดยด่วนนะคะ!" ..โดยด่วนรอบที่หก
ผมนั่งรอ "โดยด่วน" จนถึงประมาณเที่ยงสี่สิบ ไม่ไหวละครับทั่นผู้ชม ผมโทรเข้า บริษัท 3BB 021002100 กด 3 โอนสายไปยังฝ่ายบริการลูกค้า เล่ารายละเอียดทั้งหมดตั้งแต่ตอน 3 ทุ่มเมื่อวานที่โทรไปแจ้ง 1530 ครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน และถามความหมายของคำว่า โดยด่วนของ 3BB ว่าตกลง โดยด่วนของคุณ มันหมายถึงเจ้าหน้าที่ของคุณจะโทรติดต่อประสานมาโดยด่วน หรือหมายถึงถ้าผมรอไม่ไหวก็ให้ผมโทรไปโดยด่วนเอง หรือครับ? ..เจ้าหน้าที่ที่สนทนาด้วย กล่าวขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ และรับปากว่า จะโทรกลับภายใน 10 นาที ขอเวลาตรวจสอบความผิดพลาดสักครู่ค่ะ!
ไม่ถึงห้านาที 052020011 ช่างในพื้นที่โทรมาแจ้งรายละเอียดว่า ตอนนี้สายเคเบิ้ลมันไหม้ ต้องรอผู้รับเหมามาเปลี่ยน อาจจะเป็นพรุ่งนี้ (พฤหัส 28) ถึงจะใช้งานได้ตามปกติ แต่ช่างจะพยายามเร่งผู้รับเหมาทำงานให้เร็วที่สุด ต้องขออภัยในความไม่สะดวก! (อ้าว เป็นแบบนี้เองเหรอน่ะ) ยังไงช่วงนี้ปิดเราเตอร์ไปก่อนก็ได้ครับ เพราะเน็ตมันก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี ถ้าแก้ไขเสร็จแล้วผมจะโทรมาแจ้งอีกทีนะครับ!!
ผมก็ถามต่อไปอีกนิด แล้วที่ 1530 แจ้งผมว่า เน็ตใช้ได้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว มันหมายความว่าอะไร? ช่างบอก ผมก็งงครับ ว่า 1530 แจ้งลูกค้าแบบนั้นได้อย่างไร เพราะเน็ตมันใช้ไม่ได้ สายเคเบิ้ลมันไหม้ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ!!! (เอากับมันสิ 1530)
จบครับ ผมอยากได้คำตอบแค่นี้ ชี้แจงว่าอะไรเป็นอะไร นี่บอกแต่ว่า "จะส่งช่างเข้ามา" แค่นั้น แล้วไม่บอกอะไรเลย ผมจะไปไหน ออกไปทำธุระอะไรก็ไม่ได้ ห่วงแต่ว่าช่างจะเข้ามาแล้วไม่เจอ เพราะยังไงซะก็เห็นใจคนทำงาน ไม่อยากให้มาแล้วเสียเวลา ถ้ามาไม่เจอเรา เขาก็ต้องได้วนเข้ามาใหม่อีก เสียเวลาทั้งเขาและเรา แค่นั้น ..แต่นี่ กว่าผมจะได้คำตอบแบบนี้ ผมต้องโทรไปตามตั้งกี่รอบ เสียอารมณ์นั่งรอ "การติดต่อกลับโดยด่วน" กี่ชั่วโมง มันน่าเบื่อจริงๆ กับบริการของ 3BB
นี่ถ้าผมไม่โทรไปโวยกับบริษัทใหญ่ ก็คงไม่ได้คำตอบที่ต้องการ คงทำได้แค่การนั่งรอไปเรื่อยๆ ทำอะไรไม่ได้นอกจากรอ เพราะ 1530 ก็แจ้งผมได้เพียงแค่ "ยังไงก็ต้องรอช่างติดต่อกลับค่ะ" ..นี่ถ้าไม่ติดว่าผมจะอยู่ที่นี่อีกไม่กี่เดือน ขี้เกียจยุ่งยากเปลี่ยนเจ้าใหม่ นี่ ผมเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่นแล้วล่ะ หลายรอบละที่ไม่ประทับใจกับบริการของ 3BB และรอบนี้มันก็ไม่ไหวจริงๆ ขอบ่นซักหน่อยละกัน ..เฮ้อ
ฝากไว้นะครับ เจ้าหน้าที่ 3BB เผื่อได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ..ผมในฐานะผู้ใช้บริการคนหนึ่ง ผมก็แค่อยากได้สิ่งที่ชัดเจนในขั้นตอนการทำงานของคุณ ว่าทำอะไร อย่างไร ใช้เวลาเท่าไหร่ แค่นั้น ไม่ใช่มาบอกว่าให้ผมรอ แล้วก็ไม่มีการแจ้งอะไรเพิ่มเติม ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะต้องรออะไร ..ร เรือ เทียบท่า งั้นเหรอครับ?