เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 12 พฤษภาคม 2025, 10:41:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ตลาดกลางซื้อขายสินค้าออนไลน์
| |-+  ศูนย์รวมธุรกิจด้านการบริการ (ผู้ดูแล: CR.COM, B.E.)
| | |-+  แนะนำ Honda brio amaze Community เว็บบอร์ดของคนสนใจ ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน แนะนำ Honda brio amaze Community เว็บบอร์ดของคนสนใจ ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ  (อ่าน 2338 ครั้ง)
sriracha
อยากรู้ อยากลอง
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« เมื่อ: วันที่ 19 พฤศจิกายน 2012, 18:24:02 »

ขอแนะนำ เว็บบอร์ด สำหรับผู้สนใจรถยนต์ Honda brio Amaze น่ะครับ

http://www.hondaamaze.com



อยากเห็นรูป ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ

อยากอ่าน การ รีวิว honda brio amaze

สอบถาม แลกเปลี่ยนความรู้ กับรถยนต์ brio Amaze กับเพื่อนๆสมาชิก

อยากทราบ สเปก ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ


เชิญได้ครับ

ขอบคุณเว็บ เชียงรายโฟกัส ที่ให้พื้นที่ แนะนำเว็บไซต์ใหม่

 มาดู สเปก Honda brio Amaze จากการรวบรวมจากสื่อหลายๆที่ มาเทียบกับ สเปกเดิมของ Honda Brio

   Honda sedan หรือที่หลายๆคนคงรู้จักชื่อจากสื่อต่างๆ ที่ช่วยกันโหมกระแสอย่างมากในตอนนี้ นั่นคือ  Honda brio Amaze ( แอบคิดในใจว่า มันน่าจะชื่อ Honda Amaze ไปเลย เหมือน Nissan Almera ) ซึ่งทาง Honda เองก็แจ้งมาก่อนหน้านี้แล้วว่า จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 นี้แน่นอน

   ผมเองก็จดๆจ้องๆ กับรถอีโคคาร์ อยู่เหมือนกัน เล็งๆไว้ ก็ยังไม่โดนใจเต็มๆสักที เหตุผลสำคัญก็คือว่า แต่ละคัน ไม่ว่าจะเป็น Mirage , Swift , Brio , March ต่างก็เป็นรถแบบตูดสั้น ( ผมเรียกเองน่ะ ) กลัวว่าถ้าเราไม่ระวังเบรกกระทันหัน แล้วคันข้างหลังมันเบรกแตก หรือ ไม่ได้เบรก ผลจะออกมาไม่สวยเท่าที่ควรหนะสิครับ แม้จะมี Almera อีกคันที่เป็นในแบบ สี่ประตู ซีดาน แต่ก็ยังไม่ตกลงปลงใจ ไปกับเขาง่ายๆ จนตอนนี้มี brio Amaze กำลังจะออกมาให้เห็นตัวเป็นๆ ในไม่กี่วันข้างหน้า กับข่าวแว่วๆ ของ Mirage sedan และ Swift sedan ก็มีออกมาอีกแล้ว แต่คงไม่รอหละ เพราะมันไม่ตรงวัตถุประสงค์หลักของผม

   จุดประสงค์หลักของการจะเลือกเจ้า อีโคคาร์แบบซีดาน นี้ก็เพื่อ เครื่องยนต์ขนาดเล็ก ประหยัดน้ำมันหน่อย และ ได้รับการอุดหนุนจากรัฐบาลให้ส่วนลดอีก เกือบแสน เชียวน่ะ ใครหละจะไม่อยากได้ ( กะว่าเอาได้ส่วนลด แสนหนึ่งนั่นแหละมาบูรณะ เจ้าสตราด้า คู่ชีพอีกที อิอิ  แลบลิ้น ) นั่นเป็นเหตุผลที่จะซื้อหา อีโคคาร์ เหล่านี้มาไว้ใช้เล็กๆน้อยๆ นั่นเอง

เอ๊าบ่นให้ฟังนานแล้ว มาดู สเปก Honda brio Amaze คร่าวๆ ไปกับผมเลยครับ ผมเทียบเคียง จากการวิจารณ์ ของเหล่านักทดสอบ ที่ได้ รีวิว ผ่านตามสื่อต่างๆ ไปมากมายนี่แหละครับ

- สเปกเครื่องยนต์ Honda brio Amaze
  
อ้างถึง
เครื่องยนต์ รุ่น L12B3 เป็นแบบ 4 สูบ SOHC 1200cc i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า พร้อมกับแรงบิด 110Nm ซึ่งเป็นเครื่องยนต์สเปกเดียวกันกับ Honda brio นั่นเอง แถมยังล็อกความเร็วไว้ที่ 145 km/Hr อีกด้วย และก็ยังขับขีได้ ประหยัดสุด 20 ก.ม./ลิตร  ให้คุณขับขี่สบายใจ พร้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์มอนไดออกไซด์ไม่เกิน 120 กรัม / กม. ผ่านมาตรฐานมลพิษไอเสียระดับ Euro 4

  เส้นผ่าศูนย์กลางกระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 71.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1 พร้อมระบบแปรผันวาล์ว i-VTEC และหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ PGM-FI กับระบบลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า DBW (Drive-By-Wire Electronics Throttle Control) ให้พละกำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร (11.2 กก.-ม.) ที่ 4,800 รอบ/นาที

 โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ตอบสนองทันใจ และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้ความคล่องตัว เหมือนในรุ่น 5 ประตู



- ระบบเกียร์
มีให้เลือก สองแบบ คือ เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ อัตราทดเป็นดังนี้

เกียร์ 1                3.461
เกียร์ 2                1.869
เกียร์ 3                1.171
เกียร์ 4                0.853
เกียร์ 5                0.727
เกียร์ R                3.307
อัตราทดเฟืองท้าย   4.294

   เกียร์อัตโนมัติ อัตราทดแปรผัน CVT ให้เลือก เกียร์ CVT ลูกนี้ จะมีระบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์มาใช้ พร้อมด้วยระบบล็อกอัพคอนโทรลที่พัฒนาขึ้นใหม่ ช่วยถ่ายทอด กำลังได้เต็มที่ มีอัตราทดตั้งแต่ 2.419 จนถึง 0.421 เกียร์ถอยหลัง 2.537 ถึง 1.516 และมีอัตราทด เฟืองท้ายที่ 4.619



- ระบบพวงมาลัย brio Amaze
พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) ที่ควบคุมง่ายในทุกความเร็ว ลงตัวทุกไลฟ์สไตล์

- ระบบช่วงล่าง brio Amaze
   เพิ่มการยึดเกาะถนน ด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลังทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape ในส่วนด้านหน้านั้น ความแข็งสปริงเท่าเดิมแต่ความยาวเพิ่มขึ้น และ เซ็ตระบบรองน้ำหนักด้านหลังใหม่ ให้รองรับน้ำหนักของรถที่จะเพิ่มขึ้นอีก ได้ดีขึ้น

- ระบบเบรก
ระบบห้ามล้อเป็นแบบ หน้าดิสก์ - หลังดรัม พร้อมระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-Lock Braking System) และระบบกระจายแรงเบรกตามน้ำหนัก บรรทุก EBD (Electronics Brake Force Distribution)



- มิติ ตัวรถ Honda brio Amaze
   ยาว 3,990 มิลลิเมตร กว้าง 1,680 มิลลิเมตร สูง 1,485 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,405 มิลลิเมตร
   ( หากเปรียบเทียบกับ Honda Brio ซึ่งมีตัวถังยาว 3,610 มิลลิเมตร กว้าง 1,680 มิลลิเมตร สูง 1,485 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อสั้นเพียง 2,345 มิลลิเมตร )

   ความกว้างช่วงล้อหน้า (Tread Front) 1,480 มิลลิเมตร  ความกว้างช่วงล้อหลัง 1,465 มิลลิเมตร ระยะห่างจากพื้นดินถึงพื้นตัวถัง 150 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวเปล่า 920 กิโลกรัม ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ 950 กิโลกรัมในรุ่นเกียร์ CVT ยางติดรถ ขนาด 175/65 R14 ( ข้อมูลจากคุณจิมมี่ )

   Honda brio Amaze มี น้ำหนักตัวรถที่เพิ่มขึ้นมาจาก Brio นั้น น้อยมากๆ เพียง 26 กิโลกรัม เท่านั้น!!




ทั้งหมดที่สรุปมานี้ ก็มาจากการอ่านจากเว็บที่เหล่านักทดสอบเขา บรรยายกันมาน่ะครับ ส่วนรูปนั้น ก็แค็ปมาจาก สเปกของ บริโอ้ ให้เปรียบเทียบครับผม


ข้อมูล : headlightmag.com, ruengdd.com , autospinn.com
IP : บันทึกการเข้า

sriracha
อยากรู้ อยากลอง
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2012, 19:52:50 »

   “ บริโอ้ อเมซ ” ถือว่าสร้างปรากฏการณ์ตื่นเต้นให้กับหลายๆคน เพราะทีมวิศวกรฮอนด้าได้พัฒนาและเก็บรายละเอียดดีขึ้นกว่า“บริโอ้ ตัวถังแฮทช์แบ็ก” ในหลายๆจุด
       
     เริ่มจากตัวถังซีดานที่มีความยาว 3,990 มม. หรือยาวกว่าบริโอ้ แฮทช์แบ็ก 380 มม. ส่วนความกว้าง 1,680 มม. และสูง 1,485มม.เท่ากัน ขณะที่ระยะฐานล้อ 2,405 มม.ยาวกว่าบริโอ้ 60 มม.
       
     การตกแต่งภายในอารมณ์แทบไม่มีต่างจากบริโอ้ แฮทช์แบ็ก แต่จุดเด่นอยู่ตรงพื้นที่ผู้โดยสารด้านหลัง กว้างขวางนั่งสบายกว่าชัดเจน ขณะที่ตัวเบาะนั่งหนาและใหญ่กว่า เสียแต่ว่าพับราบลงมาแบบบริโอ้ แฮทช์แบ็กไม่ได้ ส่วนแผงประตูด้านในทั้ง 4 บานมีวัสดุปิดเรียบไม่เห็นเนื้อสีตัวถัง พร้อมออกแบบให้วางขวดน้ำขนาดใหญ่ได้อีกด้วย (หรือถ้านับที่วางแก้ว-ขวดน้ำรอบคันมีถึง 9 จุด)
       
    นอกจากนี้“บริโอ้ อเมซ” ยังติดไล่ฝ้ากระจกหลังมาให้ ส่วนใบปัดน้ำฝนหลังคงไม่จำเป็น เพราะมีช่วงกระโปรงท้ายกันน้ำกระเด็นเอาไว้ตามโครงสร้างอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามพื้นที่เก็บสัมภาระตรงนี้ยังจุถึง 400 ลิตร และฮอนด้าย้ำว่าสามารถรองรับถุงกอล์ฟได้ 2 ใบ

   แบ่งการทำตลาดเป็นสองเกรดคือ S กับ V โดย S เกียร์ธรรมดา ราคา 454,000 บาท เกียร์อัตโนมัติ ราคา 493,000 บาท ส่วนเกรด V เกียร์ธรรมดา 482,000 บาท เกียร์อัตโนมัติราคา521,000 บาท และจนถึงวันนี้“บริโอ้ อเมซ” ได้กระแสตอบรับดีเกินคาด...ผลคือยอดจองทะลุ 10,000 คันไปเรียบร้อย

เอาหละ มาดู รูปจากการ รีวิว บริโอ้ อเมซ กันครับ ข้อมูลจาก manager.co.th

















   การนั่งเป็นผู้โดยสารด้านหลัง ของบริโอ อเมซ ที่นอกจากจะยืดแข้งขาสบาย ระยะห่างช่วงหัวเหลือๆแล้ว การซับแรงสะเทือนจากพื้นยังทำได้ดี เมื่อรวมกับความรู้สึกว่ามีกระโปรงท้ายอยู่ด้านหลัง ยิ่งให้ความรู้สึกมั่นใจและหลับได้เต็มตากว่าบริโอ้ แฮทช์แบ็ก เยอะ



   สมรรถนะจากเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร i-VTEC SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT ต้องยอมรับว่าตอบสนองการขับขี่ดีที่สุดในบรรดาอีโคคาร์ด้วยกันอยู่แล้ว
   โดยเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ยกชุดมาจากบริโอ้ แฮทช์แบ็ก ไม่ได้ปรับทั้งเรี่ยวแรงและอัตราทดเกียร์ แม้ตัวท็อปรุ่น V เกียร์อัตโนมัติน้ำหนักตัวจะมากกว่าบริโอ้ แฮทช์แบ็ก (รุ่นเดียวกัน)อยู่ 15 กิโลกรัม บวกกับรูปทรงที่ยืดยาวกว่า แต่การขับขี่รวมๆยังกระฉับกระเฉงพอสมควร
       
   ...จังหวะออกตัวไร้อาการอืดอาด จังหวะเร่งแซงพริ้วหายห่วง อย่างการขับในทริปนี้ใช้ถนนมิตรภาพเป็นหลัก พร้อมเพื่อนร่วมทางเต็มไปด้วยรถบรรทุก พละกำลังช่วงเร่งแซงนั้นมาแบบนุ่มเนียนต่อเนื่อง บดบี้คันเร่งลงไปนิด บริโอ้ อเมซ จะไปตัดเปลี่ยนเกียร์แถวๆ 4,000 รอบ เรียกว่าขับได้สบายไม่เครียด
   อัตราบริโภคน้ำมันจากการขับทางตรงบนถนนมิตรภาพ บนความเร็วนิ่งๆ100-120 กม./ชม. และมีช่วงเร่งไปเตะ 140 กม./ชม.บางครั้ง ยังเห็นตัวเลขหน้าจออัจฉริยะแสดงอยู่ 18 กม./ลิตร









สวยไม่สวย บริโอ้ อเมซ ก็ทำออกมาได้ดีเกินคาด เลยทีเดียว แล้วคุณหละ จะเลือก บริโอ้ อเมซ มาใช้งานสักคันไหม ฮืม
IP : บันทึกการเข้า

หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!