เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 เมษายน 2024, 17:49:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ช่วยแนะนำร้านเช็คซ่อมครัช เกียร์ดีๆหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ช่วยแนะนำร้านเช็คซ่อมครัช เกียร์ดีๆหน่อยครับ  (อ่าน 2170 ครั้ง)
eake
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 623



« เมื่อ: วันที่ 11 กันยายน 2018, 10:42:57 »

พี่ๆน้าพอจะมีร้านแนะนำหน่อยไหมครับที่ทำดีซื่อสัตย์ต่อลูกค้าครับทำแล้วจบ ผมทำมาหลายร้านไม่จบสักที รถผมดีแม็กเครื่อง2500ไดเร็ก รบกวนพี่ๆน้าช่วยหน่อยครับอยากเอารถไปเช็คดูครับ
IP : บันทึกการเข้า

ศุกร์เมาเสาร์นอน  อาทิตย์ถอนจันท์ลา
Ting4949
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,932


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 11 กันยายน 2018, 11:32:48 »

อ.นำเจริญ ไปมารึยังครับ.
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 11 กันยายน 2018, 20:53:56 »

พอจะบอกอาการรถได้ไหมว่ามันยังไงอาการทำไมซ่อมมาตั้งหลายที่นานแล้วไม่จบสักทีช่างตั้งหลายคนบ้านเราทำไม่ได้เลยหรือดีแมคไม่ค่อยมีปัญหาน่ะครับกับชุดเกียร์ธรรมดาออโตอาจมีบ้างจำพวกเซ็นเซอร์เท่านั้นดีแมคดีกว่าหลายรุ่นที่ส่วนมากชุดเกียร์จะไปก่อนถ้าใส่น้ำมันผิดมาตรฐานรถพวกนี้เป็นคอมมอนเรลมันมีเขาเรียกรูเส้นสายส่งน้ำมันสลับซับซ้อนอยู่ท้องอ่างห้องเกียร์(สมองเกียร์)
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 11 กันยายน 2018, 20:58:46 »

ถ้าเล่าอาการรถได้จะดีมากบางครั้ง.ชุดเกียร์อาจมิใช่ปัญหาก็ได้ยิ่งถ้ารถไม่ได้ตกแต่งรื้อห้องเกียร์มาก่อน..ฟลายวีล(ล้อช่วยแรงที่ชุดครัชไปประกบนั้นแหละสำคัญ  รถหลายๆรุ่นประสบปัญหาเยอะ กับฟลายวีล  การรื้อชุดเกียร์เรื่องใหญ่น่ะครับบางทีอาจมิใช่ชุดเกียร์ก็ได้กับ ดีแทค..
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 11 กันยายน 2018, 21:19:10 »

สมมุติอาการดีแมค ของ จขกท.นี้ที่ว่ามา  สมมุติน่ะครับ ถ้า อาการรถ เหยียบครัชเข้าเกียร์..จังหวะเหยียบเข้าปกติครับไม่ดังแต่พอตอนปล่อยครัช จะดังเสมอ ดังครีดๆ เอียดๆบ้าง และรถจะมีอาการกระตุก คล้ายมอไซด์ที่โซ่เสตอร์หย่อนยานเวลาออกตัว..นี่คืออาการฟลายวีลหลวมครับ
IP : บันทึกการเข้า
eake
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 623



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 11 กันยายน 2018, 22:15:19 »

ขอบอกเล่าอาการก่อนครับผม คือรถจะใส่เกียร์ยาก เป็นบ่อย บางครั้งมันค้างไปเลยมันจะค้างเมื่อรถเริ่มชะรอตอนติดไฟแดงครับ จะค้างบ่อย ต้องย้ำครัชแล้วฝืนดึงแรงๆ บางทีหยียบครัชไว้แต่รถมันก็ยังวิ่งได้แล้วเกียร์ก็ค้างด้วยครับ แต่เวลาเหยียบครัชครัชไม่แข็งนิ่มๆเหยียบลงไปก็เด้งขึ้นมาปกติ แต่ผมไปปลี่ยนปั๊มครัชบนมาก็ยังไม่หายพอเอาไปให้ช่างดูใหม่แล้วก็เล่าอาการให้ช่างฟัง ช่างบอกผมให้ยกครัชใหม่ ผมเลยบอกเดี๋ยวขอเก็บเงินก่อน เลยลองเปลี่ยนไปร้านอื่นดูครับ ช่างดูช่างบอกว่าปั๊มครัชบนเสียทั้งที่ผมบอกเพิ่งเปลี่ยนมาได้ไม่นาน เขาว่าอันที่ผมเปลี่ยนมามันเป็นของใต้หวัน ทั้งที่ตอนตอนเปลี่ยนเขาว่าใส่ของแท้ให้เลย แต่ร้านที่จะทำให้ใหม่เขาว่าเปลี่ยนของแท้ให้จบแน่นอน สรุปผมเปลี่ยนแต่ก็เหมือนจะดีขึ้นมานิดหน่อย แต่ก็ฝืนขับเป็นเดือน คืออาการก็เหมือนเดิมเลยลองเอาไปให้ช่างเช็คใหม่อีก แต่ไปอีกร้านครับคราวนี้ช่างช่วยกันวิเคราะอาการคาดว่าน่าจะเป็นที่เกียร์ครับผมเลยอยากหาร้านซ่อมทำให้มันดีไปเลย ขับไปหงุดหงิดไปรถก็ต้องใช้งานทุกวันครับ ปล.ไม่ได้ว่าหรือให้ร้ายร้านไหนแต่อย่างใดครับ อาการรถผมอาจจะยากเกินเยียวยา เลยมาหาคำชี้แนะจากพี่ๆน้าในกลุ่มนี้เผื่อจะมีคนเคยเป็นเหมือนผม
IP : บันทึกการเข้า

ศุกร์เมาเสาร์นอน  อาทิตย์ถอนจันท์ลา
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 14 กันยายน 2018, 22:38:54 »

ไม่ใช่เกียร์ครับ..ฟังจากอาการรถที่ว่ามา อย่าหลงกลครับอย่าถอดชุดเกียร์ยิ่งเจอช่างไม่ชำนาญจะและแทะไปใหญ่  รถเหยียบครัชเข้าเกียร์แล้วไม่เกิดเสียงกุ๊กกักที่เกียร์ไม่ใช่ครับ..ถอดชุดครัชออกมาใหม่.ใส่จานกดกับครัช ยี่ห้ออะไร..แนะนำให้ใช้ ยี่ห้อluk ครับ..เปลี่ยนแม่ปั้มบนและล่างใหม่ หรือใช้ชุดซ่อมลูกยางแม่ปั้มบนล่าง ยี่ห้อ soken หาร้านทำครัชดีๆครับให้ช่างไล่ลมดีๆแบบใช้กระบอกฉีดแม่ปั้มตัวล่างแทนการย้ำครัชไล่ลมครับเจอร้านที่ช่างห่วย ใช้วิธีไล่ลมน้ำมันครัชแบบเหยียบย่ำครัช..ชุดลูกยางปริ้นหมด ต้องไล่ลมแบบใช้กระบอกฉีดฉีดไล่ลมที่แม่ปั้มครัชล่างครับ
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 14 กันยายน 2018, 22:47:25 »

แนะนำร้านทางแถวห้วยสัก อ.เมืองเชียงรายครับ  การไล่ลมน้ำมันครัชก็สำคัญในการเปลี่ยนชุดช่อมลูกยางแม่ปั้มครัชล่าง..เจอช่างบ้านนอกเปลี่ยนชุดซ่อมแม่ปั้มหรือปั้มครัชตัวใหม่ไล่ลมน้ำมันครัชแบบเก่าๆเหยีบๆปล่อยแรงลูกยางตัวใหญ่ปริ้นหมดรั่วเหมือนเดิม  การรั่วมีทั้งเห็นน้ำมันครัชหยดและไม่เห็นน่ะครับคือลมมันรั่ว  ควรหาร้านที่การไล่ลมแบบดีๆ
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 14 กันยายน 2018, 22:52:18 »

วิธีที่ดีในการไล่ลมน้ำมันครัชเขาจะใช้กระบอกฉีดยาติดสายน้ำมันฉีดอัดไล่ลมจากแม่ปั้มครัชล่างให้น้ำมันครัชล้นออกกระบอกเก็บน้ำมันครัชที่ห้องเครื่อง(แม่ปั้มตัวบน แทนการเหยียบย้ำครัชแรงๆครับเพราะรักษาอาการลูกยางแม่ปั้มปริ้นคืออากาศจะรั่วแม่ปั้มรั่วเหมือนเดิมเหมือนไม่มีผลในการซ่อม
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 14 กันยายน 2018, 22:58:54 »

ใส่ชุดครัชยีี่ห้อดีๆสักชุด ทั้งจานกดและครัช ผมแนะนำยี่ห้อ luk ครับ อาจแพงหน่อยชุดประมานสามถึงสี่พัน ส่วนแม่ปั้มเปลี่ยนทั้งบนและล่างครับ.ราคา ของเทียบก็ถือว่าดีแล้ว  สำคัญอยู่ที่การไล่ลมอย่างที่ผมกล่าว
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 14 กันยายน 2018, 23:04:23 »

ผมเคยเห็นมากับตาไปเจอช่างโง่บางคน เปลี่ยนแม่ปั้มครัชล่าง ทั้งๆที่แม่ปั้มครัชของใหม่ถอดจากกล่องมาพอประกอบเข้ากับตัวรถ  ทำการไล่ลมเลยแบบไม่หยอดน้ำมันครัช(เบรค)ลงไปก่อนเพื่อฉโลมกระบอกครัชและลูกยางมัน  ทำการไล่ลมแบบย้ำเหยียบแรงๆลูกยางข้างในขาดเสียคือเดิม  อันนนี้เกิดจากช่างโง่ครับ เราควรเลี่ยงช่างแบบนี้
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 14 กันยายน 2018, 23:12:06 »

ทั้งหมดที่ว่ามาจะดีและถูกกว่าการถอดรื้อชุดเกียร์แน่นอนครับ  ยังไงผมว่าไท่ใช่สาเหตุมาจากเกียร์ห้องเกียร์แน่นอน  อย่าไปหลงกลครับช่างบางรายกะจะฟันทั้งๆที่สาเหตุมาจากจุดเล็กน้อย.ผมว่าน่ะถ้าได้ยกชุดเกียร์ ไม่ต่ำหลักหมื่นครับ
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 14 กันยายน 2018, 23:16:51 »

จะบอกอีกเรื่องครับ  เกียร์ห้องเกียร์ของอีสุผมว่าทนอึดแล้วครับ.สำหรับรถเกียรแมนนวล  สำหรับออโตที่มีปัญหาบางเคสเท่านั้นครับ.ส่วนใหญ่จะไปในลักษณะเซนเซอร์เท่านั้นในรถออโต  ถ้าไม่ใช้น้ำมันเกียร์ค่าเพี้ยนจากเดิมไปมาก อีสุถือว่าเจ๋งแล้วครับ..รถบางค่าย ค่าน้ำมันเพี้ยนไปนิดเดียว ไปก่อนครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!