เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 14 กรกฎาคม 2020, 13:26:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm+, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis, >:l!ne-po!nt:<, ©®*)
| | |-+  +++ถนน R3a ท่าเรือเชียงแสน 2 และโครงการสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4+++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 [15] 16 พิมพ์
ผู้เขียน +++ถนน R3a ท่าเรือเชียงแสน 2 และโครงการสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4+++  (อ่าน 144111 ครั้ง)
Moo Mengkato
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 634


กระเบื้องจะเฟื่องฟูลอย...น้ำเต้าอันลอยนั้นจะถอยจม


« ตอบ #280 เมื่อ: วันที่ 12 มิถุนายน 2013, 14:44:15 »

เห็นเริ่มทำตอน3แล้วต่อจากบ้านหกถึงบ้านต้า ระยะทาง25กก. ยิงฟันยิ้ม
4 เลนไหมครับ(เห็นตอนแรกว่าจะออกที่บ้านใหม่พัฒนา) ฮืม ฮืม
IP : บันทึกการเข้า
POP^UP
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #281 เมื่อ: วันที่ 12 มิถุนายน 2013, 17:16:35 »

4 เลนครับ บ้านหกถึงบ้านต้าหน้าบ้านผมเอง    ส่วนเส้นทางบ้านใหม่พัฒนาเป็นอีกเส้นทางหนึ่ง จากบ้านใหม่พัฒนาตัดผ่านทุ่งนา ข้ามแม่น้ำอิง(น่าจะที่บ้านห้วยสัก)ไปที่บ้านเวียงหวาย อ.พญาเม็งราย  โผล่อีกทีที่บ้านสบเปา.... เส้นทางบ้านใหม่พัฒนาน่าจะอีกนาน 2-3 ปี ครับ พอดีผมไปเห็นแผนโครงการนี้มาในการทำประชาคม
IP : บันทึกการเข้า
!DeePack!
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,987


« ตอบ #282 เมื่อ: วันที่ 12 มิถุนายน 2013, 20:50:36 »

เห็นเริ่มทำตอน3แล้วต่อจากบ้านหกถึงบ้านต้า ระยะทาง25กก. ยิงฟันยิ้ม
4 เลนไหมครับ(เห็นตอนแรกว่าจะออกที่บ้านใหม่พัฒนา) ฮืม ฮืม
4 เลนครับ บ้านหกถึงบ้านต้าหน้าบ้านผมเอง    ส่วนเส้นทางบ้านใหม่พัฒนาเป็นอีกเส้นทางหนึ่ง จากบ้านใหม่พัฒนาตัดผ่านทุ่งนา ข้ามแม่น้ำอิง(น่าจะที่บ้านห้วยสัก)ไปที่บ้านเวียงหวาย อ.พญาเม็งราย  โผล่อีกทีที่บ้านสบเปา.... เส้นทางบ้านใหม่พัฒนาน่าจะอีกนาน 2-3 ปี ครับ พอดีผมไปเห็นแผนโครงการนี้มาในการทำประชาคม
ตามนี้ถูกต้องครับ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
Moo Mengkato
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 634


กระเบื้องจะเฟื่องฟูลอย...น้ำเต้าอันลอยนั้นจะถอยจม


« ตอบ #283 เมื่อ: วันที่ 13 มิถุนายน 2013, 21:55:29 »

แปลว่า 4 เลนถึงแค่บ้านต้าแล้วก็ลดเป็น 2 เลน ขยายไปเทิงตามปัจจุบัน ส่วนแยกไปต้าน้ำอิง ถึงพญาเม็งราย ก็ 2 เลน ตามเดิม ฮืม.... ส่วน 4 เลนหลักคงแยกจากบ้านใหม่พัฒนาไปทางบ้านป่าม่วงสายใน ใช่ป่ะครับ ฮืม ฮืม
IP : บันทึกการเข้า
POP^UP
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #284 เมื่อ: วันที่ 15 มิถุนายน 2013, 13:49:30 »

4 เลน คงไปถึงเทิงแหละครับ,  4 เลนหลักไม่ได้เข้าไปทางบ้านป่าม่วงครับ ให้มองเป็นเส้นทางใหม่ไปเลยครับ  จากบ้านใหม่พัฒนาตัดผ่านทุ่งนา ข้ามแม่น้ำอิง(น่าจะที่บ้านห้วยสัก)ไปที่บ้านเวียงหวาย ตัดผ่านภูเขาลูกเล็กๆ แล้วจะไปออกที่แยกสบเปา ไม่เข้า อ.พญาเม็งราย  แล้วจะไปโผล่อีกทีแถวๆหนองหลวง และก็หัวดอย

ผมมองว่า 4 หลัก ที่ตัดตรงบ้านใหม่พัฒนาเขาคงไม่อยากเสียค่าเวรคืนที่ิดินเยอะ และก็ไม่ผ่านชุมชน
เพื่อความรวดเร็วในการทางเดินทางจากเชียงของสู่ตัวเมืองเชียงราย ประมาณว่าน้องๆทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์ละครับ
IP : บันทึกการเข้า
คนเมือง ณ กว่างกรุง
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 554


กำหนดชีวิตตัวเอง หรือรอให้คนอื่นมากำหนดชีวิตเรา..


« ตอบ #285 เมื่อ: วันที่ 15 มิถุนายน 2013, 15:49:23 »

เสร็จเร็วๆ
IP : บันทึกการเข้า

"กว่างเจียงของ"
!DeePack!
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,987


« ตอบ #286 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2013, 09:13:19 »

จากบ้านใหม่พัฒนาถึงเชียงรายระยะทาง 48กม. เป็นทางตัดใหม่40กม. ใช้เส้นเดิมแค่8กม. ใกล้กว่าเดิมเยอะ
IP : บันทึกการเข้า
AOWTHAI
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



« ตอบ #287 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2013, 13:16:28 »

ติดไฟเส้นช่วงต้า-เทิงช่วง2เลนหน่อย ให้มีไฟส่องทางถนนแค่สองเลนแถมรถพ่วงมาเบียดอีก ยิ่งกลางคืนมืดอันตราย  เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 16 มิถุนายน 2013, 15:43:51 โดย AOWTHAI » IP : บันทึกการเข้า
soomsak
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #288 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2013, 17:26:46 »

วิถีชีวิตของชาวบ้านที่ต้องเปลี่ยนแปลงตามถนน  จะใช้เวลาอีกนานในการปรับตัวปรับวิถีที่เปลี่ยนไปบางทีอาจถึงขั้นกว่าจะรู้ตัวก็หมดกันพอดีทรัพย์สิน  ทุกวันนี้ค่าครองชีพสูงรายได้ไม่แน่นอนจำเป็นก็ต้องขายที่ไม่งั้นไม่มีเงินซื้อ วัตถุสิ้นเปลืองทั้งหลาย  หรือไม่มีเงินส่งดาวประจำบ้านเรียนถ้าจบมาเป็นดาวก็ดีไป ถ้าจบมาเป็นควายละก็ได้เป็นควายกันทั้งบ้านถึงลูกถึงหลานเลยละงานนี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 16 มิถุนายน 2013, 17:31:09 โดย soomsak » IP : บันทึกการเข้า
jibjibja
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #289 เมื่อ: วันที่ 18 มิถุนายน 2013, 20:27:08 »

   ขอภาพที่กำลังก่อสร้างหน่อยครับ
IP : บันทึกการเข้า
AOWTHAI
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



« ตอบ #290 เมื่อ: วันที่ 21 มิถุนายน 2013, 09:49:22 »

ช่วงนี้กำลังปรับดินสองข้างทาง อยู่ครับ


* image (1).jpg (429.03 KB, 2048x987 - ดู 981 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 21 มิถุนายน 2013, 10:12:18 โดย AOWTHAI » IP : บันทึกการเข้า
พลายชุมพล
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,587



« ตอบ #291 เมื่อ: วันที่ 21 มิถุนายน 2013, 10:10:49 »

เส้นท่าเรือไปเชียงรายสร้างเกือบเสร็จหรือยังครับ ระยะทางใกล้กว่าเก่ามากเลยนะ
IP : บันทึกการเข้า
bird
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 963


30+โสดออนเซล


« ตอบ #292 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 14:58:36 »

ผมหาแผนที่ไม่มีใครมี้าR3A
IP : บันทึกการเข้า

ลูกโป่งสวรรค์  ซุ้มลูกโป่ง ตกแต่งสถานที่ด้วยลูกโป่ง  เปิดแพรคลุมป้าย  081-9613310 Facebook อาทิตย์ บำรุงพงศ์
chamrus
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 554


« ตอบ #293 เมื่อ: วันที่ 04 กรกฎาคม 2013, 17:57:09 »

ตอนนี้โครงการสะพานขามแม่น้ำโขงจะเริ่มนับถอยหลังในการเปิดใช้แล้วครับ
แต่วิถีชีวิตชาวบ้านก็ต้องปรับตัวให้ทันเหตุการณ์ครับ

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1372923087
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,107


« ตอบ #294 เมื่อ: วันที่ 04 กรกฎาคม 2013, 21:44:18 »


ทุนเคลื่อนยึดสะพานมิตรภาพ4

วันอังคารที่ 02 กรกฏาคม 2013 เวลา 15:56 น.    กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ

กรมทางหลวงถือฤกษ์ 11-12-13 เปิดสะพานมิตรภาพแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทรายอย่างเป็นทางการ เผยงานก่อสร้างล่าสุดคืบหน้า 95% บริษัทกรุงธนฯยอมจ่ายค่าปรับเหตุล่าช้า วันละ 1.5 แสน  ยื่นขอขยายเพิ่มอีก 60 วันไปถึง 9 สิงหาคมนี้  กลุ่มที่ปรึกษายันพร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าติดตั้งพร้อมทดสอบระบบประมาณตุลาคมก่อนเปิดทดลองใช้ตั้งแต่พฤศจิกายนนี้ ปลุกราคาที่ดินพุ่งรับ
    แหล่งข่าวระดับสูงกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า เตรียมเปิดใช้สะพานมิตรภาพข้ามโขงแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย โดยถือฤกษ์ 11-12-13 นั่นคือวันที่ 11  เดือน 12 (ธันวาคม ) ปีค.ศ.2013(พ.ศ.2556) โดยปัจจุบันความคืบหน้างานก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ โดยจะเปิดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมศุลกากร สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ฯลฯ เข้าติดตั้งและทดสอบการใช้งานด้านต่างๆ ได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ต่อจากนั้นคาดว่าประมาณเดือนพฤศจิกายน 2556 จะเปิดให้ทดลองใช้อย่างไม่เป็นทางการ ก่อนที่จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการตามวันและเวลาที่กำหนดไว้ ล่าสุดงบประมาณของโครงการเพิ่มเป็น 1.6 พันล้านบาท โดยการขอขยายสัญญาไปถึงวันที่ 9 สิงหาคมนั้นบริษัท กรุงธน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด จะต้องจ่ายค่าที่ปรึกษาควบคุมงานเพิ่มอีกวันละไม่เกิน 6 หมื่นบาทหรือคิดเป็น 4 ล้านบาทกับระยะเวลา 1 เดือนจนกว่างานจะเสร็จเรียบร้อย
    ด้านนายธวัช เบญจพลชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด ในฐานะบริษัทผู้ควบคุมงานก่อสร้างสะพานดังกล่าว กล่าวว่า ขณะนี้งานก่อสร้างคืบหน้ากว่า 95% เหลือเพียงงานตกแต่งเท่านั้น หลังจากนั้นก็เปิดให้หน่วยงานต่างๆ ที่จะเข้าติดตั้งทดสอบระบบตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ให้พร้อมก่อนเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ
    สำหรับโครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพแห่งที่ 4 (เชียงของ-ห้วยทราย) จังหวัดเชียงราย กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา แต่บริษัท กรุงธน เอ็นจิเนียริ่งฯ ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างโครงการดังกล่าวไม่สามารถส่งมอบงานได้ตามเป้าหมาย  กรมทางหลวงได้ขยายเวลาให้ 6 เดือน หรือถึงวันที่ 9 สิงหาคม นี้ จากการประเมินล่าสุดคาดว่าจะต้องใช้เวลาก่อสร้างอีกประมาณ 1-2 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ ซึ่งกรมทางหลวงยืนยันจะไม่มีการขยายสัญญาให้ผู้รับเหมาอีกแล้ว ดังนั้นหากพ้นกำหนดสัญญางานยังไม่แล้วเสร็จผู้รับเหมาจะต้องจ่ายเงินค่าปรับประมาณวันละ 1.5 แสนบาทจนกว่าโครงการก่อสร้างจะแล้วเสร็จสมบูรณ์
           ด้านนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย เขตพื้นที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย กล่าวว่าหากงบประมาณกว่า 9 หมื่นล้านบาทที่อยู่ในโครงการพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทผ่านการอนุมัติจากรัฐบาลจะส่งผลให้การเชื่อมโยงเส้นทางโลจิสติกส์ในเขตพื้นที่เมืองเชียงรายที่เชื่อมโยงกับการเปิดใช้สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีส่วนสร้างรายได้แก่ประเทศอย่างมาก
    ประการสำคัญทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องก็ควรต้องเร่งปรับตัวโดยเร็ว เพราะสิ่งที่เห็นได้ชัดในขณะนี้คือราคาที่ดินปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบว่าบางแปลงราคาสูงกว่า 1.5 ล้านบาทต่อไร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งริมเส้นทางที่มุ่งสู่สะพานแห่งใหม่ ซึ่งปัจจุบันจะพบว่ากำลังจะถูกพัฒนากลายเป็นศูนย์รับส่งสินค้าขนาดใหญ่ จุดจอดรับส่งตู้คอนเทนเนอร์ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ก็กำลังก่อสร้างบนพื้นที่นี้อีกไม่ต่ำกว่า 2 แห่ง ไม่นับรวมธุรกิจบริการอื่น ๆ ที่เตรียมจะเปิดให้บริการอีกนับไม่ถ้วน เช่นเดียวกับสินค้าประเภทพืช ผัก ผลไม้จากกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านก็นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศเพิ่มมากขึ้น แต่ที่น่าเป็นห่วงคือบ่อนการพนันในประเทศเพื่อนบ้านมีมากอาจจะส่งผลเสียตามมาในภายหลังได้ซึ่งภาครัฐต้องเร่งป้องกันไว้ตั้งแต่วันนี้
           ทั้งนี้สะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เป็นความร่วมมือระหว่างประเทศไทย-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยไทยและจีนให้การสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างฝ่ายละ 50% วงเงิน 44.81 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ(ประมาณ 1,566 ล้านบาท) ต่อมาเพิ่มอีก 2.54 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ(ประมาณ 80 ล้านบาท) โดยมีกลุ่ม CR5-KT Joint Venture (บริษัท ไชน่าเรลเวย์ นัมเบอร์ 5 เอ็นจิเนียริ่งกรุ๊ป จำกัด ร่วมทุนกับบริษัท กรุงธน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด) เป็นผู้รับจ้าง รูปแบบสะพานความยาว 630 เมตร ถนนฝั่งไทยความยาว 5 กิโลเมตร ก่อสร้างขนาด 4 ช่องจราจร ฝั่งสปป.ลาวความยาว 6 กิโลเมตร ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมอาคารด่านชายแดนฝั่งไทยและสปป.ลาว เป็นโครงข่ายถนนสายเอเชียหมายเลข AH3 แล้วเสร็จสมบูรณ์ ทำให้การขนส่งสินค้าและการบริการการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ โดยเฉพาะจากจังหวัดเชียงรายของประเทศไทย กับเมืองห้วยทรายของสปป.ลาว และจีนทางตอนใต้มีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 33 ฉบับที่ 2,858 วันที่  4  - 6   กรกฎาคม  พ.ศ. 2556
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,107


« ตอบ #295 เมื่อ: วันที่ 01 สิงหาคม 2013, 22:33:56 »

คมนาคมเล็งเปิดสะพานน้ำโขง 4 เชื่อมไทย-ลาว-จีน “11/12/13”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   1 สิงหาคม 2556 15:14 น.   

   

เชียงราย - กระทรวงคมนาคม เล็งใช้ฤกษ์ 11/12/13 เปิดใช้สะพานข้ามโขง 4 เชื่อมไทย-ลาว-จีน ผ่านเส้นทาง R3a หลังเลื่อนมาแล้วหลายรอบ
       
       วันนี้ (1 ส.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมประชุมคณะทำงานด้านคมนาคมขนส่ง ครั้งที่ 17 ภายใต้กรอบความร่วมมืออนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (จีเอ็มเอส) ณ โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีตัวแทนกระทรวงคมนาคม 6 ประเทศจีเอ็มเอส ประกอบด้วย ไทย พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม จีน และตัวแทนจากธนาคารพัฒนาเอเชีย หรือเอดีบี เข้าร่วม
       
       โดยตัวแทนแต่ละประเทศได้รายงานโครงการการพัฒนาด้านการคมนาคมเพื่อเชื่อมโยงเขตจีเอ็มเอสเข้าด้วยกันในอนาคต จากนั้นได้เดินทางไปดูการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงไทย-ลาว แห่งที่ 4 ที่ อ.เชียงของ และท่าเรือแม่น้ำโขงเชียงแสนแห่งที่ 2 ที่ อ.เชียงแสน
       
       นายชัชชาติกล่าวว่า กลุ่มจีเอ็มเอส 6 ประเทศมีประชากรรวมกันกว่า 300 ล้านคน แต่ละประเทศได้ทุ่มงบประมาณเพื่อการพัฒนาเส้นทางคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงกันไปแล้วกว่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เช่น ลาวแจ้งว่ามีโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงเชื่อม จ.บึงกาฬ ของไทยกับปากซัน ของลาว และอีกหลายโครงการ โดยสะพานดังกล่าวถือว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศไทยมาก เพราะพื้นที่แถบนี้มีการปลูกยางพาราเป็นจำนวนมาก หากมีสะพานก็สามารถขนส่งผ่านลาวไปยังประเทศจีนได้ต่อไป
       
       และหลังการแถลงโครงการของแต่ละประเทศต่างๆ แล้วก็จะได้มีการนำข้อมูลไปหารือกันว่าจะมีการเชื่อมโยงโครงการของประเทศต่างๆ ให้กลายเป็นการเชื่อมโยงกันในจีเอ็มเอสให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไร จากนั้นจะประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่กันอีกครั้งราวเดือนพฤศจิกายนนี้
       
       สำหรับไทยได้มีการแถลงเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟ จากเงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาท ทั้งเส้นทางรถไฟความเร็วสูงเชื่อมถึงเชียงใหม่ และรถไฟรางคู่จาก อ.เด่นชัย จ.แพร่ ถึง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อเชื่อมกับสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 อ.เชียงของ-เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ต่อไปยังถนนอาร์สามเอ ไทย-ลาว-จีนตอนใต้
       
       สะพานดังกล่าวได้ถูกเลื่อนระยะเวลาแล้วเสร็จมาหลายครั้ง เพราะก่อสร้างด้วยเอกชน 2 รายจากประเทศไทย และจีน ทำให้เกิดปัญหาข้อขัดข้องด้านการบริหาร และระดับน้ำ แต่ตอนนี้คืบหน้าจนใกล้แล้วเสร็จแล้ว และในเดือนพฤศจิกายนนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จ หรืออาจเหลือเพียงรายละเอียดอีกเล็กน้อยเท่านั้น โดยล่าสุดได้กำหนดเบื้องต้นว่าจะเปิดสะพานได้ในวันที่ 11 ธันวาคม 2556 หรือวันที่ 11 เดือน 12 ค.ศ. 2013 หรือ 11/12/13 ต่อไป
       
       สำหรับสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 สร้างโดยกลุ่มซีอาร์ 5-เคที จอยท์เวนเจอร์ ซึ่งเป็นการร่วมทุนของบริษัท ไชน่า เรลเวย์ โน.5 เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป จำกัด จากประเทศจีน และบริษัท กรุงธนเอ็นยิเนียร์ จำกัด ของประเทศไทย โดยรัฐบาลไทยและจีนร่วมกันก่อสร้าง ด้วยงบประมาณ 1,486.5 ล้านบาท กำหนดก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2553 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 10 ธันวาคม 2555 ระยะเวลาก่อสร้าง 30 เดือน แต่ได้เลื่อนเรื่อยมา
       
       อย่างไรก็ตาม ได้มีพิธีเชื่อมสะพานไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2555 โดยสะพานสร้างเป็นรูปแบบคอนกรีตรูปกล่องมีเสาตอม่อ 4 ตอม่อ ความกว้าง 14.70 เมตร เป็นสะพานขนาดสองช่องจราจร ช่องละ 3.50 เมตร และไหล่ทางข้างละ 2 เมตร และทางเท้าข้างละ 1.25 เมตร ความยาว 480 เมตร เมื่อรวมกับถนนติดขอบฝั่งก็จะยาวประมาณ 630 เมตร มีการก่อสร้างถนนและจุดสลับการจราจรในฝั่งไทย 5 กิโลเมตร และลาว 6 กิโลเมตร เชื่อมกับถนนอาร์สามเอ
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,107


« ตอบ #296 เมื่อ: วันที่ 04 สิงหาคม 2013, 19:46:55 »

ขอบคุณที่ติดตาม กระทู้นี้ น่าจะถึง 1 แสน วิววันนี้
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,107


« ตอบ #297 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2013, 08:03:33 »

จีนผลักดัน “เขตการค้าชายแดน จีน-ลาว-พม่า-ไทย”         

THURSDAY, 08 AUGUST 2013 23:11
สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครคุนหมิง รายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ ทางเขตปกครองตนเองสิบสองปันนาชนชาติไต ได้มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับการเร่งผลักดัน “เขตการค้าชายแดน จีน-ลาว-พม่า-ไทย” เพื่อรองรับเขตการค้าเสรีอาเซียน-จีน และเพื่อให้มณฑลยูนนานเปิดกว้างสู่ภายนอก

 

                นางชไมพร เจือเจริญ กงสุล (ฝ่ายการพาณิชย์) ณ นครคุนหมิง กล่าวว่า เขตปกครองตนเองสิบสองปันนา ตั้งอยู่ที่ทางตอนใต้ของมณฑลยูนนาน มีดินแดนติดกับประเทศอาเซียน คือ ลาว พม่าและเวียดนาม ยังตั้งอยู่ใกล้กับไทยมากที่สุด และมีความใกล้ชิดและติดต่อกับไทยมานานตั้งแต่มีความร่วมมือกันภายใต้กรอบความร่วมมือสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจ แม้ว่าจะไม่มีพรมแดนติดต่อกันโดยตรง แต่สามารถใช้เส้นทางถนนเส้นทางรถยนต์ R3E โดยผ่านประเทศลาว(เชียงของ-บ่อหาน ระยะทาง 245 กิโลเมตร) (คุนหมิง – ลาว - กรุงเทพฯ ระยะทาง 1,800 กิโลเมตร)   และสามารถใช้เส้นทางการขนส่งทางแม่น้ำโขงหรือชางเจียง (สิบสองปันนา - เชียงของ) รวมทั้ง สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 (เชียงของ - ห้วยทราย) จะแล้วเสร็จในปลายปี 2556 ทำให้จีน ไทย ลาวและพม่า สามารถติดต่อค้าขายกันโดยตรงทางการค้าชายแดน

 

                ภายใต้แผนความร่วมมือการค้าข้ามแดนบ่อหาน-บ่อเต็น (จีน-ลาว) ได้มีการผลักดันก่อตั้ง “เขตการค้าชายแดน” ครอบคลุมเขตบ่อหานในสิบสองปันนา หลวงน้ำทา-บ่อแก้วในลาว เชียงของ จังหวัดเชียงรายของไทย และเชียงตุงของพม่า รวม 4 ประเทศ และยกระดับการเปิดกว้างการค้าของมณฑลยูนนาน เพื่อให้เขตสิบสองปันนาเป็นเมืองหน้าด่านหรือประตูสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

                นายหลัว หง เจียง ผู้ว่าการเขตปกครองตนเองสิบสองปันนา เปิดเผยว่า ได้กำหนดให้เขตความร่วมมือการค้าข้ามแดนบ่อหาน-บ่อเต็น เป็นจุดเปิดสำหรับความร่วมมือและการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน และยังมีเส้นทางขนส่งทางถนนคุนมั่นกงลู่ ที่สร้างเสร็จแล้ว หรือทางรถไฟฟ่านย่าที่กำลังจะก่อสร้างซึ่งเป็นข้อได้เปรียบสำหรับพื้นที่แห่งนี้ นอกจากนี้ จะเร่งพัฒนาอุตสาหกรรมยาแผนโบราณของชนชาติไต ชาผูเอ่อร์ และอาหารชีวภาพที่ปลอดภัยต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนให้สิบสองปันนา “เขตการค้าชายแดน” อย่างสมบูรณ์แบบ

 

                นอกจากนี้ ยังมีการก่อสร้างและยกระดับความสามารถของท่าเรือจิ่งหง และท่าเรือกวานเหล่ย รวมทั้งเร่งโครงการ “ผักสดแลกน้ำมัน” “ดอกไม้แลกผลไม้” “ผลไม้เมืองหนาวแลกผลไม้เมืองร้อน”  ตลอดจนก่อสร้างตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าในแนวชายแดน (จีน-ลาว-ไทย) และผลักดันเชียงตุงของพม่าเข้ามามีส่วนร่วม พร้อมเร่งแก้ปัญหา “ผ่านแต่ไม่คล่อง” ของการขนส่งสินค้าทางรถยนต์

 

                มูลค่าการค้าระหว่างประเทศของเขตปกครองตนเองสิบสองปันนาปี 2555 อยู่ที่ 1,360 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 40.5 มีบริษัทลงทุนจากต่างประเทศ 57 บริษัท ซึ่งได้เข้ามาลงทุนแล้วกว่า 63,840,000 เหรียญสหรัฐ คาดว่าภายในสองปีข้างหน้ามูลค่าการค้าระหว่างจะมีมากกว่า 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

Written by :

กระแสหุ้นออนไลน์

 
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,107


« ตอบ #298 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2013, 19:12:04 »

   

หอการค้าฯ จับมือมหาดไทย เปิดโอกาสทองการค้าสะพานเศรษฐกิจเชียงของ - ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--หอการค้าไทย

          นายวิชัย อัศรัสกร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคธุรกิจเอกชน ในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ประกอบกับหอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และหอการค้าจังหวัด ก็ได้มีการจัดทำยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของภาคเอกชนขึ้น เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งมีความสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของภาครัฐ ดังนั้น จึงมีความเห็นร่วมกันว่า ด่านชายแดนอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย บริเวณสะพานมิตรภาพไทย–ลาวแห่งที่ 4 ซึ่งกำลังจะแล้วเสร็จและมีกำหนดเปิดใช้ประมาณปลายปี 2556 มีศักยภาพในการแข่งขันทั้งทางด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว เนื่องจากสะพานดังกล่าวจะเชื่อมโยงการคมนาคมในกลุ่มประเทศอนุภาคลุ่มน้ำโขง ตามกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Sub-Region : GMS) ถือเป็นความร่วมมือสำคัญในการเชื่อมโยงและพัฒนาเส้นทางเศรษฐกิจภายในภูมิภาคอินโดจีน โดยเฉพาะการพัฒนาเส้นทางตามแนวระเบียงเศรษฐกิจ (North – South Economic Corridor : NSEC) ที่จะนำมาซึ่งประโยชน์และก่อเกิดรายได้มหาศาลกับประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มจังหวัดภาคเหนือและกลุ่มประเทศที่อยู่บนเส้น ทาง R3A
          หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย โดยสำนักพัฒนาและส่งเสริมการบริหารราชการจังหวัด สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย และจังหวัดเชียงราย จัดการสัมมนา “สะพานเศรษฐกิจเชียงของ : โอกาสทองการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว” ขึ้นในวันที่ 23 สิงหาคม 2556 ณ โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ เชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างโอกาสในการแข่งขันด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของจังหวัด 17 จังหวัดภาคเหนือ ซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมและแสวงหาช่องทางในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และประเทศในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้น ยังเป็นการระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะยุทธศาสตร์การพัฒนาและการแก้ไขปัญหาของพื้นที่เศรษฐกิจเชียงราย และจังหวัดภาคเหนือระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ รวมทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้บริหารจังหวัดภาคเหนือ หน่วยงานภาครัฐและภาคธุรกิจเอกชนที่เกี่ยวข้อง ภายใต้กระบวนการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ให้เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภูมิภาคให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ประเทศของรัฐบาล โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมสัมมนาดังกล่าวจำนวน 400 คน
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
bird555
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



« ตอบ #299 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2013, 22:34:28 »

เส้น ภูซาง-เชียงคำ รถบรรทุกเยอะมาก แต่ถนนยังสภาพเดิม เฮ่อๆ
IP : บันทึกการเข้า

088-2687383 bird นิชคุณ 5555+
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 [15] 16 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!